Trong nước

Giám đốc bệnh viện được xem xét bổ nhiệm 4 nhiệm kỳ: Bộ Y tế đang xin ý kiến chỉ đạo

Bộ Y tế đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Nội vụ về trường hợp ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình), người đang được xem xét bổ nhiệm nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp.

Thông tin trên được PGS-TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Y tế, xác nhận với phóng viên Báo Người Lao Động.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới trực thuộc Bộ Y tế, đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Theo ông Nguyễn Tuấn Hưng, sau khi báo chí phản ánh, trong đó có Người Lao Động, Bộ Y tế đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Nội vụ và Ban Tổ chức Trung ương về vấn đề này.

"Hiện nay, tôi chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của 2 cơ quan này. Khi có ý kiến chỉ đạo, tôi sẽ cung cấp cho báo, nếu không phải văn bản mật" - ông Hưng cho biết.

Ông Hưng cũng cho hay Nghị định 115/2020 của Chính phủ đã quy định: "Thời hạn viên chức giữ một chức vụ quản lý không quá 2 nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành". Quyết định 2969 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành ngày 16-6-2021 cũng quy định rõ: "Thời hạn viên chức giữ một chức vụ quản lý không quá hai nhiệm kỳ liên tiếp được thực hiện theo quy định của pháp luật chuyên ngành".

Về thông tin nhiều thiết bị tiền tỉ "đắp chiếu" ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, ông Hưng khẳng định sau Báo Người Lao Động phản ảnh, ông đã thay mặt Vụ Tổ chức cán bộ ký văn bản chuyển Thanh tra Bộ Y tế đề nghị xử lý theo đúng chức năng, quy định.

"Quan điểm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế là cần xử lý nghiêm khắc, đúng pháp luật, không bao che dung túng" - ông Hưng nhấn mạnh.

Hệ thống xử lý chất thải rắn y tế được đầu tư tới 5,3 tỉ đồng nhưng nằm trong kho của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới hơn 8 năm nay

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, sau khi "ngồi" 3 nhiệm kỳ liên tiếp với thời hạn gần 15 năm, ông Dương Thanh Bình (SN 1966), Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, đang được Bộ Y tế xem xét bổ nhiệm lại lần 4, khiến dư luận băn khoăn.

Cụ thể, ngày 15-9, Bộ Y tế có văn bản về việc thực hiện quy trình xem xét bổ nhiệm lại, đề nghị bệnh viện thực hiện quy trình xem xét bổ nhiệm lại đối với ông Dương Thanh Bình. Văn bản do ông Nguyễn Tuấn Hưng ký.

Văn bản đề nghị bổ nhiệm lại vị trí Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, nhiệm kỳ thứ 4

Theo nhiều bác sĩ ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bộ Y tế cần cử đoàn vào thanh tra, kiểm tra công tác đấu thầu, mua sắm, bảo trì… trang thiết bị y tế tại bệnh viện này. Thời gian qua, hàng loạt trang thiết bị y tế được đầu tư tiền tỉ nhưng "đắp chiếu", gây lãng phí và khiến nhiều người bức xúc.

Trên cương vị Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới gần 15 năm nay, ông Dương Thanh Bình còn bị "tố" đã ưu ái, tuyển dụng, bổ nhiệm con cháu, người nhà thân thích vào làm việc tại bệnh viện này với nhiều khuất tất, thiếu minh bạch. Việc này Báo Người Lao Động Online từng có bài viết phản ánh vào năm 2018.

Tác giả: HOÀNG PHÚC - NGỌC DUNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP