Giáo dục

Gia đình 3 năm liền nấu cơm miễn phí cho thí sinh

Cứ đến mùa thi, gia đình chị Nguyễn Thị Thái, xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) lại nghỉ bán hàng, nấu ăn phục vụ miễn phí cho các thí sinh

Sáng nay (25/6), trong khi các thí sinh bước vào môn thi ngữ văn thì đoàn viên thanh niên của Trường THPT Cẩm Bình và tình nguyện viên thuộc đoàn xã Cẩm Thành đã tất bật chuẩn bị gần 100 suất cơm miễn phí cho thí sinh.

Tại gia đình chị Thái dường như trở nên đông đúc hơn, những tiếng nói cười xôn xao của của tình nguyện viên thúc giục chuẩn bị thật nhanh bữa ăn cho các thí sinh.

Chị Thái cùng tình nguyện viên chuẩn bị bữa ăn trưa cho thí sinh.

Mặc cho thời tiết oi bức, các tình nguyện viên và chị Thái vẫn tất bật chuẩn bị từng nguyên liệu để chế biến món ăn. Nhìn những món ăn có đủ loại thịt, trứng, rau… tươm tất đang được bày biện khiến nhiều người không khỏi ấm lòng.

“Gia đình tôi mở quán bán cháo canh phục vụ khách qua đường, bình thường tôi đi chợ lúc 5h sáng, nhưng hôm nay tôi nghỉ bán để nấu cơm miễn phí cho các thí sinh. Để chuẩn bị bữa ăn này cho các thí sinh tôi đã phải dậy từ 4h sáng, cùng các tình nguyện viên đi chợ mua thực phẩm”, chị Thái nói.

Chị Nguyễn Thị Sĩ - Phó bí thư đoàn xã Cẩm Thành cho biết: “Nhiều thí sinh ở xa như Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ cách điểm thi này từ 10 - 15km, buổi trưa nếu các em đi về rồi đến điểm thi sẽ rất vất vả.

Thấy được những khó khăn đó, đoàn trường THPT Cẩm Bình phối hợp với đoàn xã Cẩm Thành tổ chức nấu cơm miễn phí cho các em. Trong quá trình chúng tôi thực hiện ý tưởng này, may mắn được sự ủng hộ của gia đình chị Thái. Đã 3 năm nay nay chị Thái luôn hỗ trợ đoàn nhiệt tình”.

Những món ăn tươi ngon được chuẩn bị tươm tất.

Kết thúc môn thi đầu tiên, các sĩ tử rời khỏi phòng thi, thì những suất cơm đủ dinh dưỡng đã được chuẩn bị tươm tất.

Tác giả: CTV Thùy Chi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP