Pháp luật

Giả danh Công an lừa đảo tiền, tình gia đình “vợ hờ”

Thấy gia đình "vợ hờ" cắn câu, đối tượng ra tay lừa đảo...

Chiều 28-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã bắt quả tang Vũ Đình Quí (SN 1972, ngụ khu phố 3, phường 3, TP Tây Ninh, Tây Ninh) tại quán Hồng Minh, ấp Suối Dộp, xã Thái Bình (huyện Châu Thành) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thu giữ tang vật: 30,4 triệu đồng, điện thoại di động, xe máy, giấy nhận tiền và nhiều đồ vật khác có liên quan.

Đối tượng cùng tang vật

Qua đấu tranh, Quí khai nhận, đã làm quen với chị T.L (ngụ huyện Châu Thành). Sau đó, Quí đến nhà chị L sống với chị như vợ chồng. Tuy không có nghề nghiệp ổn định nhưng Quí “múa mép” với mọi người rằng mình đang làm trong lực lượng Công an với cấp bậc Trung tá. Quí chuyên đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy. Do vậy, Quí đã làm quen được với anh V.Đ (ngụ huyện Châu Thành), bị can trong vụ án chiếm đoạt vật liệu nổ, được cho tại ngoại để tiếp tục điều tra.

Quí nói có quen biết với nhiều người làm chức vụ cao và hứa sẽ lo cho anh Đ không bị kết án tù giam với giá 30 triệu đồng. Trong lúc Quí đang nhận tiền từ anh Đ thì bị lực lượng Công an bắt quả tang.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Quí đã làm hợp đồng với một Công ty tư nhân, tiến hành thi công 470m đường đất đỏ vào nhà chị Lvới giá 200 triệu đồng. Ngày 25-4, đoạn đường thi công xong, chủ thầu bàn giao, nhưng Quí không thanh toán tiền cho Công ty theo hợp đồng. Lợi dụng lòng tin từ việc làm đường, Quí đã mượn những người trong gia đình chị L được 17 triệu đồng.

Ngoài ra, Quí còn nói với cha ruột của chị L có 36 ha cao su ở huyện Tân Biên (Tây Ninh) đang chuẩn bị bón phân. Đối tượng nhờ cha chị L mua giùm phân bón. Sau đó, cha chị L đến đại lý phân bón Hùng Diệp, thuộc xã Thành Long (huyện Châu Thành) bảo lãnh cho Quí mua phân bón với số tiền 360 triệu đồng. Sau khi nhận phân bón, Quí thuê một nhà kho tại ấp Tân Phú, xã Tân Bình, huyện Tân Biên cất giấu.

Đề nghị ai từng là nạn nhân của Quí (ảnh) xin liên hệ với Đội Cảnh sát điều tra tội về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành để phục vụ điều tra, xử lý đối tượng.

Tác giả bài viết: Minh Nhật

Nguồn tin:

  Từ khóa: cắn câu ,ra tay ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP