Cuộc sống

Dùng thân phận người cũ “mời” chú rể xem ảnh "nóng" để phá tan hạnh phúc, ngờ đâu lại nhận được phản ứng gây bẽ bàng từ người trong cuộc

"Đúng ngày hai đứa đưa nhau đi thử váy cưới thì H. bất ngờ nhận được tin nhắn từ 1 số máy lạ gửi rất nhiều ảnh của em với người yêu cũ...", cô gái kể.

Cưới xin là việc trọng đại cả đời người, khi đôi bên tìm hiểu kỹ về đối phương, tình cảm đã chín muồi mới tiến tới hôn nhân. Vậy nhưng trong ngày trọng đại đó, chú rể trong câu chuyện dưới đây lại bất ngờ nhận được tin "sốc" về vợ tương lai của mình. Tưởng như hôn lễ sẽ khó có thể diễn ra song cách hành xử của anh lại khiến cả cô dâu cũng như kẻ phá đám đều phải bất ngờ.

Cô gái kể: "Đến giờ này, khi đám cưới đã diễn ra xong xuôi, êm đẹp em mới thật sự có thể thở phào nhẹ nhõm được các chị ạ. Trước cưới vài ngày em vẫn còn được trận hú hồn, tưởng hôn sự có nguy cơ giải tán trước khi được tổ chức.

Chẳng là trước khi lấy H. (chồng hiện tại của em), em từng yêu một người khác tên L. Anh ta là mối tình đầu của em, hai đứa yêu gần 3 năm, đã xác định chuyện cưới xin ăn hỏi. Vậy nhưng ngay cái ngày em với hắn đi chọn váy cưới thì em phát hiện sau lưng em, hắn ăn nằm với một ả khác. Không do dự, em lập tức chia tay. Sau đấy, L. liên tục tìm đến níu kéo rồi nhắn tin, gọi điện các kiểu xin em quay lại mà em nhất định không đồng ý.

Ảnh minh họa

Phải mất gần 2 năm sau em mới bình tâm trở lại cuộc sống rồi gặp và yêu H. Trong quá trình hẹn hò đi lại, cũng đôi lần em muốn kể cho H. nghe về chuyện cũ của em song mỗi lần em định mở lời thì anh lại lắc đầu xua tay bảo: 'Những gì em đã xác định thuộc về quá khứ thì bỏ ngoài đầu đi, anh không quan tâm tới trước kia em ở bên ai. Quan trọng hiện tại, tương lai em chọn anh là người sát cánh cùng em đi hết cuộc đời là được'.

Nghe những lời nói ấy của H. em cũng thấy ấm lòng mà yên tâm nhận lời kết hôn với anh. Song đúng ngày hai đứa đưa nhau đi thử váy cưới thì H. bất ngờ nhận được tin nhắn từ 1 số máy lạ gửi rất nhiều ảnh của em với người yêu cũ. Trong đó có cả ảnh em thử váy cô dâu ngày trước, cùng với lời nhắn: 'Đây là lần thứ 2 vợ sắp cưới của anh đi thử váy cô dâu đó. Không biết lần này có thành cô dâu thật không? Anh muốn biết quá khứ của N. (tên em) với tôi mặn nồng thế nào không, để tôi gửi thêm cho ít ảnh nữa'.

Mặt H. tỉnh bơ đưa em xem những tin nhắn đó. Thật sự em không hiểu L. lấy thông tin từ đâu mà biết em đang đi thử váy cưới rồi nhắn tin phá đám. Nói thật lúc ấy em cũng hoảng, cố bình tĩnh em bảo anh: 'Đó chính là chuyện quá khứ mà nhiều lần em định nói với anh…'.

Không để em nói hết câu, H. nắm tay em gật đầu rồi cúi xuống bấm điện thoại, soạn tin gửi lại L.: 'Tôi không quan tâm bạn gái tôi từng thử bao nhiêu lần váy cưới bởi quan trọng là lần này cô ấy đã chọn sẽ là cô dâu thật sự, diện váy trắng đi bên tôi. Còn với tôi quá khứ chỉ là quá khứ nên anh khỏi gửi ảnh thêm làm gì. Tôi không có thời gian xem đâu'.

Ảnh minh họa

Gửi tin đi, H. quay sang ôm em vào lòng nói anh tin em, tin vào tình cảm em dành cho anh ấy như thế là quá đủ. Vậy là đám cưới của em vẫn diễn ra đúng kế hoạch, H. không một lần nhắc lại chuyện cũ của em. Ở bên anh ấy em thật sự có cảm giác được tôn trọng và tin tưởng tuyệt đối các chị ạ".

Tình yêu có đẹp tới đâu mà không có sự tin tưởng giữa hai bên thì vẫn khó bền lâu mãi mãi. Nhất là khi quyết định tiến tới hôn nhân thì cả hai bên phải thực sự hiểu và tin tưởng nhau giống như chàng trai trong câu chuyện trên chẳng hạn. Nếu là một người có lập trường không vững hay lòng tin của anh dành cho đối phương không đủ lớn thì có lẽ kẻ phá đám kia đã hả hê đạt được mục đích.

Đằng này ngược lại, đến phút chót anh vẫn thể hiện được niềm tin với người con gái mình yêu, khiến không chỉ vợ chưa cưới của anh cảm động mà ai nghe cũng thấy vui lòng. Vậy nên theo dõi hết câu chuyện, rất nhiều người đã khen và chúc mừng cô dâu trên thật may mắn khi tìm được ý chung nhân hiểu và tôn trọng mình. Bởi đời người con gái tới tuổi kết hôn chẳng cần gì ngoài 1 tấm chồng tốt chị em ạ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP