Nhà đẹp

Đúc từ bê tông nguyên khối, nhà phố mát rượi nhờ thiết kế "lạ"

Mang vẻ ngoài như được chạm khắc từ bê tông nguyên khối, nhà phố ngoại ô của MM++ được thiết kế để lộ cấu trúc và các vật liệu tạo ra nó – bê tông trần và một phần của hệ khung sắt phía trên mái.

Nhà phố được xây dựng trên mảnh đất hình thang sâu 27m, hai cạnh đáy là 5m và 7m, tại ngoại thành Sài Gòn với hình thức là một ngôi nhà “ống” điển hình.

Cũng như nhiều ngôi nhà ống ở Việt Nam, diện tích đất chật hẹp được bù lại bởi số tầng cao của ngôi nhà.

Để nội thất không bị gò bó trong bất kỳ một khuôn khổ nào, kiến trúc sư sử dụng kiến trúc Edo, phong trào De Stijl kết hợp chủ nghĩa hiện đại Việt Nam

Lô đất hình thang độc đáo có 2 mặt giáp đường, tạo nên 2 mặt tiền hướng view sông Sài Gòn, được thiết kế đơn giản phóng khoáng, dễ nhìn từ mọi phía.

Công năng của ngôi nhà chia đôi mặt bằng hình thang thành các phòng lớn hình chữ nhật với các khu phụ hình nêm dùng làm phòng tắm và các kho lưu trữ.

Nội thất trong nhà được bố trí theo một mạch liên tục – tạo ra không gian và tầm nhìn xuyên suốt, không bị gián đoạn kể cả các góc trong phòng.

Ban công được được đục rỗng, âm vào trên kiến trúc ngôi nhà thay vì nhô ra bên ngoài, tạo hiệu quả cho việc che nắng.

Các khe hở theo phong cách Embrasure được sử dụng thay cho cửa sổ, giúp lưu thông không khí và cho ánh sáng mặt trời vào nhà.

Chúng hoạt động như những chiếc đồng hồ mặt trời – tạo ra bóng đổ hình
học sắc nét vào ban ngày.

Phía sau cánh cổng là lối vào quanh co dẫn thẳng đến phòng khách. Cây cối được phủ kín hai bên khiến cho phòng khách tuy mở nhưng hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP