Cuộc sống

Đưa vàng cưới cho mẹ chồng giữ hộ, ngày nhận lại thấy số vàng "đẻ" ra gấp đôi, nghe bà giải thích, tôi phục sát đất

Tôi ngỡ mẹ chồng nhầm lẫn gì đó, không ngờ mọi thứ đều đã được bà tính toán không lệch dù chỉ một ly.

Tôi mới lấy chồng được gần một năm thôi mọi người ạ. Chưa có con chung, nhưng vì nhiều lý do nên sắp tới, chúng tôi sẽ ra tòa giải quyết ly hôn. Thú thật khi ly hôn, điều mà tôi nuối tiếc nhất chính là mẹ chồng. Mẹ chồng tôi sống có tâm và đặc biệt rất là thương con dâu như con đẻ.

Trước đây tôi cũng sợ cảnh mẹ chồng nàng dâu lắm chứ, nhất là khi sống cùng với mẹ chồng. Đêm tân hôn, mẹ chồng lên phòng tôi tâm sự, nói vàng cưới là vốn liếng của cả hai, nhưng tôi phải có trách nhiệm giữ gìn. Nếu chưa làm vào việc gì, tôi có thể đưa cho bà vì tâm lý người có tiền trong tay sẽ muốn tiêu.

Tôi thấy có lý nên đưa cho mẹ chồng, nhưng khi bà về phòng, tôi lại lấn cấn không biết mình làm vậy là đúng hay sai. Những ngày sau đó, tôi mới thấy mẹ chồng quá tốt với mình. Tiền sinh hoạt tôi đưa, bà nhất quyết không nhận. Thậm chí nhiều hôm thấy tôi than hết tiền, mẹ chồng còn dúi vào túi tôi vài đồng để tiêu tạm.

Ngày tôi nói tất cả, mẹ chồng nắm chặt tay và nói bà ủng hộ nếu tôi đã suy nghĩ kỹ. (Ảnh minh họa)

Được mẹ chồng yêu quý, tôi cứ nghĩ cuộc hôn nhân của mình đã viên mãn, không ngờ chồng tôi lại thay lòng đổi dạ. Nửa năm trước, người yêu cũ của chồng tôi trở về. Tôi không rõ họ đã gặp nhau như thế nào, chỉ biết rằng trong suốt thời gian ấy, chồng tôi bỏ bê gia đình, không màng đến mẹ và vợ.

Khi bị tôi phát hiện, anh thậm chí còn không thanh minh và xin được tha thứ. Thay vào đó, anh để tôi tự quyết định và hứa sẽ đồng ý. Sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi đề nghị ly hôn. Mặc dù cả hai đã có những kỷ niệm đẹp nhưng tôi không thể chấp nhận chuyện mình bị "cắm sừng". Chưa kể thái độ của chồng tôi cũng là điều khiến tôi khó có thể chấp nhận.

Ngày tôi nói tất cả, mẹ chồng nắm chặt tay và nói bà ủng hộ nếu tôi đã suy nghĩ kỹ. Sau đó, mẹ chồng vào phòng lấy vàng trả lại cho tôi. Lúc về phòng, tôi đếm lại thì thấy vàng của mình đã tăng lên gấp đôi. Nghĩ mẹ tính nhầm, tôi liền mang trả, không ngờ mẹ nói: "Con cầm lấy đi, coi như mẹ đền bù cho con".

Sau khi về phòng, tôi cảm thấy mất mát thật sự. Lúc này đây, tôi đang suy nghĩ về việc có nên cho mình và chồng một cơ hội. Mọi người cho tôi lời khuyên được không ạ?

([email protected])

  Từ khóa: vàng cưới ,mẹ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP