Du lịch

Du lịch Côn Đảo trước cơ hội từ đường bay thẳng mới

Các chuyên gia kinh tế, du lịch và hàng không sẽ cùng bàn thảo bài toán khai thác đường bay thẳng tới Côn Đảo và phát triển du lịch bền vững tại sự kiện ngày 12/9.

Là một điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, Côn Đảo không chỉ được du khách trong nước yêu thích mà còn hấp dẫn những vị khách nước ngoài. Địa danh cách Bà Rịa - Vũng Tàu 40 hải lý này sở sở hữu 16 hòn đảo lớn nhỏ với hệ sinh thái đặc trưng của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Đến nay Côn Đảo vẫn mang một vẻ đẹp hoang sơ, trong lành và kỳ bí. Nhiều tạp chí du lịch thế giới đã ghi tên nơi đây vào danh sách những điểm đến ấn tượng, một vùng đất "thép" mang biểu tượng của cách mạng Việt Nam.

Theo thống kê của Sở du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu, năm 2019, Côn Đảo đón gần 400.000 lượt khách, tăng 37% so với năm 2018. Tuy nhiên điều kiện hạn chế về di chuyển, đặc biệt là hành khách chỉ có lựa chọn bay từ TP HCM khiến du lịch Côn Đảo phần nào bị kìm hãm.

Bãi Nhát cách trung tâm đảo 6km. Ảnh:Tappasan Phurisamrit.

Hiện tại, sân bay Côn Đảo vẫn còn hạn chế về hạ tầng, chỉ đón được máy bay ATR 72 hoặc tương đương, không thể hoạt động đêm... Nhắm đến việc giải quyết bài toán di chuyển thuận tiện đến Côn Đảo bằng đường hàng không, mới đây Bamboo Airways công bố là hãng hàng không thứ hai, sau VASCO, khai thác các chặng bay thẳng từ miền Bắc đến Côn Đảo. Từ ngày 29/9, khách hàng tại Hà Nội, Hải Phòng và Vinh (Nghệ An) có thể tới Côn Đảo trên những chuyến bay do hãng khai thác. Vé mở bán từ 0h ngày 12/9.

Với mục đích đánh gia tiềm năng, thúc đấy phát triển du lịch tại "thiên đường" biển Côn Đảo, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tổng cục Du lịch, phối hợp cùng Bamboo Airways tổ chức Tọa đàm "Bay thẳng tới Côn Đảo: Trải nghiệm thiên đường du lịch mới" tại FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa. Diễn ra từ 15h đến 18h30 ngày 12/9, hội nghị sẽ được phát trực tiếp trên VnExpress.

Sự kiện có sự tham gia của đại diện Tổng cục du lịch, Cục hàng không, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và các chuyên gia kinh tế hàng đầu. Với hai phiên thảo luận, đại diện cơ quan quản lý, doanh nghiệp và chuyên gia sẽ đánh giá thực trạng để tìm ra những sản phẩm du lịch tiềm năng đang bị bỏ ngỏ, và dự đoán xu hướng du lịch Côn Đảo trong đại dịch. Bên cạnh đó, là những vấn đề liên quan đến vai trò của doanh nghiệp đầu tư, nỗ lực và giải pháp của chính quyền địa phương, sự đồng hành của các bộ ban ngành liên quan trong việc tháo gỡ khó khăn cho du lịch địa phương.

Riêng với việc triển khai 3 đường bay thẳng mới đến Côn Đảo, đại diện Bamboo Airways cùng các chuyên gia sẽ nêu lên những rào cản về hạ tầng sân bay, số lượng chuyến bay, cơ sở lưu trú... và gợi ý những đề xuất để tháo gỡ.

Tàu bay Embraer E195 với sức chưa từ 90-110 khách, được Bamboo Airways khai thác chặng bay Côn Đảo. Ảnh: Bùi Thanh.

Kế hoạch bay tới Côn Đảo được Bamboo Airways đặt nhiều kỳ vọng. Hãng cho biết sẽ sử dụng 3 máy bay phản lực Embraer E195 với sức chứa 124 hành khách để khai thác các hành trình này. Tuy nhiên, theo Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, Nguyễn Ngọc Trọng, hãng sẽ chỉ chở khoảng 100 khách mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn.

Hãng cũng xây dựng mức giá linh hoạt, dựa trên cung cầu của thị trường để phục vụ khách hàng. Chưa công bố chi tiết giá vé từng chặng nhưng chặng bay dự kiến được bán thấp nhất từ 1,6 triệu đồng một chiều (chưa bao gồm thuế, phí).

Tác giả: Thành Dương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP