Thể thao

Đông Nam Á muốn chạy đua tổ chức World Cup

Tin từ Goal cho biết Indonesia sẽ đi đầu trong đề xuất đưa World Cup 2034 tới các quốc gia thuộc Đông Nam Á.

Phát biểu trong cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Tổng thư ký Joko Driyono cho biết đề xuất tổ chức World Cup sẽ được đưa ra thảo luận trong cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) vào ngày 23/9 tại Nusa Dua (Bali, Indonesia).

"Cuộc họp sẽ bắt đầu vào ngày 22/9 để thảo luận về các giải đấu của khu vực, còn ngày tiếp theo, hội đồng AFF sẽ thảo luận đề xuất đăng cai World Cup 2034", Tổng thư ký Driyono nói.

pssi 1ul53dhpp7c5b1mfowt5tno9qd
Indonesia muốn tiên phong trong việc tổ chức World Cup ở Đông Nam Á.

Ngoài ra, Tổng thư ký Driyono còn cho rằng khả năng Đông Nam Á có thể đăng cai World Cup 2034 hay không sẽ được quyết định sau cuộc họp hội đồng, trong đó những vấn đề như số lượng các quốc gia trong khu vực đăng cai và lợi ích cụ thể cũng được đem ra bàn bạc.

"Từ trước tới nay, quốc gia đăng cai World Cup sẽ tự động góp mặt khi vòng chung kết diễn ra. Và chính vì giải đấu trong tương lai có thể được liên minh giữa nhiều quốc gia, chúng tôi phải thảo luận cụ thể vấn đề này", ông Joko cho biết thêm.

Hiện tại, nhiều người thắc mắc vì sao phải chờ tới World Cup 2034 thì Đông Nam Á mới chạy đua giành quyền tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo ông Joko, chính sự xoay vòng chọn ra khu vực đăng cai World Cup trở thành yếu tố quyết định giúp Indonesia muốn tiên phong tổ chức sự kiện bóng đá hấp dẫn này.

Năm 2010, World Cup được diễn ra ở Nam Phi (châu Phi). Sau đó, World Cup tổ chức ở Nam Mỹ, với Brazil đăng cai. Còn World Cup 2018 và 2022 được diễn ra ở châu Âu (Nga) và châu Á (Qatar, 2022).

"Dựa theo tiêu chí xoay vòng, tới năm 2034 thì World Cup sẽ được diễn ra ở châu Á", Tổng thư ký Joko trả lời báo chí.

Theo Antaranews, kế hoạch đưa World Cup tới Đông Nam Á được xem xét từ đầu năm 2017, với ý tưởng sẽ có từ hai quốc gia trở lên đăng cai sự kiện. Tới năm 2034, World Cup cũng thay đổi thể thức về số lượng đội tham dự. Khi đó, giải đấu sẽ có 48 đội tranh tài.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

  Từ khóa: quốc gia ,cho biết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP