Kinh tế

Đóng cửa sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai trong ngày 18/9 do bão số 5

Cục Hàng không quyết định tạm dừng khai thác bay tại sân bay Đà Nẵng, Chu Lai (Quảng Nam) và Phú Bài (Huế) trong ngày 18/9 do ảnh hưởng của cơn bão số 5 (bão Noul).

Ba sân bay nằm trên đường đi của bão số 5 sẽ tạm đóng cửa trong ngày 18/9.

Chiều 17/6, Cục Hàng không đã công văn hỏa tốc gửi các đơn vị liên quan và hãng hàng không về tạm dừng hoạt động bay và hạn chế tối đa tác động đến khai thác một số sân bay khu vực miền Trung do ảnh hưởng của cơn bão số 5.

Cụ thể, tạm dừng khai thác sân bay trong ngày 18/9, với sân bay Đà Nẵng (từ 5 – 20 giờ), sân bay Phú Bài (từ 6 – 21 giờ), sân bay Chu Lai (từ 4 – 18 giờ).

Cục Hàng không cũng yêu cầu các Cảng hàng không: Đà Nẵng, Phú Bài, Chu Lai, Đồng Hới, Vinh, Pleiku, Phù Cát, Tuy Hòa, các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không; Tổng công ty Quản lý bay tăng cường công tác trực bão, thực hiện công tác ứng phó theo các chỉ đạo trước đó.

Các đơn vị cần theo dõi diễn biến bão, cập nhật tình hình thời tiết tại các sân bay báo cáo Cục Hàng không để kịp thời chỉ đạo, xử lý tình huống.

Tin từ các hãng hàng không, hiện các hãng đang rà soát lại lịch bay để điều chỉnh cho phù hợp đảm bảo an toàn khai thác.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, dự kiến ngày 18/9, bão số 5 sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, với sức gió mạnh nhất cấp 10-11, giật cấp 13.

Tác giả: Lê Hữu Việt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP