Cuộc sống

Dồn tiền xây nhà trên đất nhà chồng, giờ tôi bị đuổi đi mà không thể lấy lại thứ gì

Đúng là không có cái ngu nào bằng cái ngu nào và tôi đang phải trả giá cho sai lầm của chính mình.

Có chồng ở tuổi 30, tôi đã chuẩn bị được cho mình một số vốn đủ lớn để sinh sống. Nhà chồng tôi rất đông anh chị em, tình hình phức tạp nên tôi muốn ra ở riêng ngay từ lúc đầu. Thế nhưng nhà chồng tôi không ai cho. Bố mẹ chồng tôi nói còn một mảnh đất rộng 200m2, vợ chồng tôi cứ xây nhà, dựng cổng trên đó. Sau này ổn định, ông bà sẽ sang tên sổ đỏ cho vợ chồng tôi.

Tin tưởng bố mẹ chồng, lại nghĩ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá từ số tiền mua đất, tôi đồng ý ngay. Bao nhiêu tiền tiết kiệm từ thời con gái, tôi rút sạch để cất nhà. Tính ra, số tiền tôi bỏ ra lên tới 800 triệu, chồng tôi chỉ có 100 triệu. Gia đình tôi mua cho vài vật dụng điện tử, còn nhà chồng thì chẳng cho gì cả.

Đã thế, mấy chị em chồng cứ nhìn ngó, nói tôi giàu có mới cất được một căn nhà lớn như thế. Rồi họ còn đặt điều bảo tôi làm gì mà tiền nhiều thế, chỉ có nước đi làm đ... Tôi nghe được và cãi nhau một trận to với họ.

cuộc sống

Có chồng ở tuổi 30, tôi đã chuẩn bị được cho mình một số vốn đủ lớn để sinh sống. (Ảnh minh họa)

Kết quả, ngày tân gia, nhà chồng tôi chỉ có bố mẹ chồng qua, anh em nhà chồng dù sát vách cũng không bước chân qua. Thậm chí họ không còn cho con họ qua ăn chén cơm. Tôi cũng bực nên không thèm mời họ. Sau tân gia, tôi xây luôn tường rào để không còn nghe gì về mấy nhà bên đó nữa.

Vì xích mích nên những bữa cơm gia đình bên nhà chồng, tôi cũng ít khi tham dự. Mẹ chồng có gọi thì tôi qua, không thì họ làm gì thì làm. Dần dần, tôi tạo luôn khoảng cách với mẹ chồng. Vì rõ ràng bà biết tôi không phải người xấu nhưng cứ hùa theo con gái, con dâu nói xấu tôi.

Bà bệnh, tôi túc trực chăm sóc, tiền viện phí tôi cũng chi trả hết. Thế mà xuất viện, bà lại đi khen chị chồng đem cháo xuống, khen em dâu đổ bô cho mình được một hai lần. Đến cái tên tôi bà cũng không nhắc đến. Hỏi có ức không?

cuộc sống

Giờ tôi đang phải trả thêm cái giá quá đắt cho sự tin tưởng của mình. (Ảnh minh họa)

Giờ tôi đang phải trả thêm cái giá quá đắt cho sự tin tưởng của mình. Vợ chồng tôi cãi nhau. Chồng tôi có tính đập đồ. Mà đồ đạc trong nhà toàn mua bằng tiền của tôi nên tôi xót của quá, cầm chổi đánh chồng được hai cái. Chỉ vậy thôi, nhà chồng tôi kéo xuống, đánh đuổi tôi đi. Họ gọi tôi là sư tử, đánh cả chồng thì còn nể nang ai. Tức quá, tôi gom quần áo bỏ đi.

Giờ chồng tôi nộp đơn ly hôn với lý do vợ hỗn hào, sống không hòa thuận với nhà chồng, gây áp lực cho chồng, đánh chồng. Căn nhà mới xây được vài tháng, chưa có sổ đỏ nên trong đơn, tôi không được quyền chia tài sản. Tôi tức quá. Hiện tại tôi đã chuyển đồ có giá trị về nhà mẹ đẻ. Nhưng còn căn nhà có giá trị nhất, tôi lại không khiêng đi được.

Theo mọi người, liệu tôi có sai gì không? Tôi có nên tìm luật sư làm cho ra nhẽ chuyện căn nhà không? Tôi không cam tâm chút nào.

Tác giả: Mỹ Nhi

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP