Thể thao

Đoàn Văn Hậu bay thẳng Hà Lan, gia đình buồn vì không được đón và ăn Tết cùng con

Bố cầu thủ Đoàn Văn Hậu cho biết, sau khi kết thúc trận chung kết SEA Games 30, Đoàn Văn Hậu sẽ bay thẳng sang Hà Lan. Dù rất buồn vì không được đón con nhưng bố Hậu vẫn mong con trai thi đấu tốt ở bất kỳ giải đấu nào.

Sau hành trình đầy vất vả và vinh quang để tạo nên kỳ tích tại SEA Games 30, các thành viên U22 Việt Nam đều háo hức về nước gặp người thân, ăn mừng cùng người hâm mộ cả nước.

Thế nhưng, người hùng Đoàn Văn Hậu đã vắng mặt vì phải trở lại Hà Lan. Được biết, từ Philippines, Văn Hậu đáp máy bay đi thẳng Hà Lan, hội quân với đồng đội ở CLB SC Heerenveen. Trong trận chung kết, Đoàn Văn Hậu chơilăn xả trong phòng ngự, linh hoạt trong tấn công và ghi 2 trong số 3 bàn thắng giúp đội bóng áo trắng thắng áp đảo đoàn quân đến từ Indonesia.

Chia sẻ với PV về việc không được đón Hậu tại sân bay, ông Đoàn Quốc Thắng (bố Đoàn Văn Hậu) cho biết: “Trước trận chung kết Hậu cũng gọi điện về nhà thông báo rằng tham gia trận chung kết xong Hậu sẽ bay thẳng đến Hà Lan. Gia đình tôi cũng buồn vì lâu không được gặp không, không được trực tiếp gặp con động viên, an ủi về những vất vả và sự nỗ lực mà con đã trải qua. Nhưng, đây là công việc của con, nên chúng tôi cũng không nói với con về những mong ước của mình”.

Đoàn Văn Hậu đã có một mùa giải thành công.

Ông Thắng buồn hơn khi nhắc đến việc Tết năm nay Đoàn Văn Hậu không được đón Tết ở nhà. Vì niềm đa mê của con nên gia đình ông cũng cố gắng kìm nỗi nhớ. Ông chỉ lo nhất mỗi lần con ra sân thi đấu sẽ bị thương. Nhìn đầu gối con chảy máu, bị đối thủ trượt chân vào hàm ông Thắng thương con vô cùng.

“Tôi chỉ biết động viên con thi đấu hết sức mình và cố gắng bảo vệ sức khỏe, đừng để bị thương. Dù xa cách nhưng giờ thời buổi hiện đại nên vợ chồng tôi vẫn có thể nói chuyện được với con qua mạng xã hội. Hậu cũng hay chia sẻ về công việc, tình hình sức khỏe và luôn dặn dò bố mẹ phải ở nhà phải chăm sóc sức khỏe để Hậu yên tâm thi đấu”, ông Thắng cho hay.

Trong trận chung kết SEA games 30 gặp Indonesia, Đoàn Văn Hậu đã lập công lớn, ghi 2 bàn thắng giúp đội tuyển Việt Nam giành huy chương Vàng với chiến thắng 3-0.

Theo ông Thắng, năm 11 tuổi Văn Hậu được Câu lạc bộ Hà Nội FC tuyển chọn, đưa về Hà Nội. Văn Hậu dù “hiền lành như con gái” nhưng từ bé đã có một niềm đam mê lớn với bóng đá khiến cho bố mẹ không ít lần phải đánh đòn.

Ở tuổi 20, Đoàn Văn Hậu sở hữu không ít thành tích ấn tượng trong màu áo CLB và tuyển Việt Nam và gần 2 năm sau chiến tích tại giải U23 châu Á, Văn Hậu khiến tất cả phải choáng ngợp khi được CLB Heerenveen của Hà Lan chiêu mộ.

Trả lời sau trận thắng Indonesia, Văn Hậu nói: “Tôi rất may mắn khi có 2 bàn thắng. Rất trùng hợp ở SEA Games trước cũng có 2 bàn. Đây là bước đầu tiên thôi. Cá nhân tôi rất vui mừng và hạnh phúc với tấm HCV này. Tôi mong mọi người tiếp tục tin tưởng và ủng hộ đội tuyển. Trong thời gian thi đấu ở Hà Lan, tôi đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng, và tới đây tiếp tục cố gắng để được vào sân thi đấu”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP