Xã hội

Điều tra vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong bên trong thùng carton kèm lá thư viết vội

Công an quận Liên Chiểu cho biết, đơn vị đã thụ lý, tiến hành điều tra vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm. Người dân phát hiện bé sơ sinh bên trong thùng carton, kèm một lá thư với nội dung gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng.

Ngày 12/8, Công an quận Liên Chiểu (TP.Đà Nẵng) cho biết đã thụ lý, tiến hành điều tra vụ trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, tử vong thương tâm trên địa bàn.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tử vong thương tâm. Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 10h ngày 7/8, người đi đường phát hiện một thùng carton đáng ngờ trước cổng Thiền viện Bồ Đề (đường Hoàng Thị Loan, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Đến gần kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi. Cháu bé khoảng 2 ngày tuổi, nằm trong thùng các tông, đã tử vong. Trong thùng giấy carton còn có một lá thư viết vội với nội dung gia đình không đủ điều kiện nuôi dưỡng nên gửi nhà chùa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND phường Hòa Minh cùng Công an phường lập tức đến hiện trường.

Sau làm việc, cơ quan chức năng thống nhất trước mắt để Thiền viện Bồ Đề lo mai táng cho cháu bé tại một khu đất bên trong nghĩa trang Gò Cà (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Trước đó, chiều 10/8, ông Trương Văn An, Chủ tịch UBND xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) cho biết, đã chuyển bé sơ sinh bị bỏ rơi trên địa bàn xã ra Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp cấp cứu, chăm sóc.

Thông tin ban đầu, vào sáng cùng ngày người dân phát hiện một nam trẻ sơ sinh bị bỏ rơi gần trang trại nuôi lợn lợn của Masan (thuộc địa bàn xã Hạ Sơn). Người dân kiểm tra và thấy bé còn thở yếu ớt nên đã sưởi ấm cho bé và đưa bé đến Trạm Y tế xã Hạ Sơn để kiểm tra sức khỏe, chăm sóc, cưu mang.

Do trẻ bị bỏ rơi trong thời gian dài nên sức khỏe yếu, các y, bác sĩ đã làm các quy trình chăm sóc trẻ sau sinh. Sau đó, Trạm Y tế xã Hạ Sơn đã chuyển bé lên Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp tiếp tục theo dõi, chăm sóc.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP