Đẹp

Điều gì xảy ra khi chỉ rửa mặt với nước?

Nhiều người bỏ cả tiền triệu mua trăm loại sản phẩm chăm sóc da khác nhau nhưng không biết “người bạn” skincare thường bị lãng quên mà luôn sẵn có trong tầm tay của chúng ta, đó là nước.

Da mịn màng hơn

Sữa rửa mặt có thể là nguyên nhân khiến da bị bong tróc. Chúng lấy đi lớp dầu tự nhiên trên da, khiến da bạn trở nên khô và ngứa. Nếu bạn nhận thấy da bị căng hoặc hơi đỏ sau khi rửa mặt, bạn có thể tạm ngưng dùng sản phẩm này và chỉ rửa mặt với nước.

Ảnh minh họa.

Ít mụn hơn

Bạn có thể nghĩ rằng sữa rửa mặt giúp bạn giảm dầu trên da mặt nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Khi da bạn bị thiếu nước, nó sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn. Hậu quả là da bạn dễ nổi mụn và lỗ chân lông to ra. Ngược lại, nước lạnh sẽ làm giảm sản xuất bã nhờn (dầu) và thậm chí giảm viêm.

Ảnh minh họa.

Da tươi trẻ hơn

Rửa mặt bằng nước làm săn chắc làn da của bạn và làm chậm quá trình lão hóa. Hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng nước nóng vì nó có thể làm hỏng da và gây ra nhiều vấn đề hơn. Xà phòng và chất tẩy rửa thường có tính kiềm (độ pH từ 9-11) làm xói mòn da của bạn và dẫn đến mất độ đàn hồi, tạo cơ hội hình thành những nếp nhăn.

Ảnh minh họa.

Không bị phản ứng dị ứng

Tìm ra một loại sữa rửa mặt phù hợp cho da nhạy cảm và dễ bị dị ứng có thể không hề dễ dàng. Không may là chỉ có một cách để bạn tìm hiểu xem sản phẩm đó có phù hợp với da bạn hay không, đó là dùng thử trên da.

Một số chất tẩy rửa có thể gây bỏng hóa học và phản ứng dị ứng và bạn có thể không phát triển phản ứng ngay lập tức mà dần dần hình thành theo thời gian.

Ảnh minh họa

Da được nghỉ ngơi

Trang điểm và các sản phẩm làm đẹp khác có thể tác động tiêu cực đến làn da của bạn và làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh hiện có. Khi bạn chuyển sang dùng nước, bạn cho phép làn da của mình nghỉ ngơi và thực hiện công việc của nó mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ bên ngoài từ các loại kem hoặc chất dưỡng ẩm.

Ảnh minh họa.

Rửa mặt bằng nước ấm hay nước lạnh là tốt nhất?

Theo Healthline, rửa mặt bằng nước lạnh có thể giúp ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả. Sophia Knapp - một chuyên gia thẩm mỹ của hãng mỹ phẩm Oxygenetix - cho biết, nước nóng sẽ khiến cho da bị mất lớp dầu, kể cả lớp dầu bảo vệ cho da, từ đó gây mụn dễ dàng. Trong khi đó, nước lạnh thì hoàn toàn ngược lại, nước lạnh có thể giúp da bạn kiểm soát được lượng dầu.

Mặc dù vậy, rửa mặt bằng nước lạnh vẫn có những hạn chế nhất định. "Nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông, chính điều này khiến những vi khuẩn, chất nhờn có thể không được rửa trôi" - Knapp chia sẻ.

Bởi vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, thay vì chỉ rửa mặt bằng nước lạnh, việc rửa mặt bằng nước ấm sẽ là tốt nhất cho da sau một ngày dài căng thẳng.

Anne Beal - bác sĩ, chuyên gia chăm sóc da, người sáng lập của hãng mỹ phẩm AbsoluteJOI Skincare - cho hay, có rất nhiều thành phần làm sạch trong các sản phẩm chăm sóc da được thiết kế để sử dụng với nước ấm. Học viện Da liễu Hoa Kỳ cũng đưa ra lời khuyên nên rửa mặt bằng nước ấm.

Bà Anne Beal giải thích thêm, nước ấm sẽ giúp lỗ chân lông của bạn giãn nở ở mức vừa phải, đủ để giúp làm sạch các chất bẩn. Đồng thời, sau khi rửa mặt bằng nước ấm, da cũng sẽ hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da một cách tốt hơn.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: Skincare ,điều gì ,xảy ra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP