Pháp luật

Diễn biến mới vụ ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường

Bà H. (người nhận là bà nội của bé gái) đi tìm người sống chung với con trai để hỏi kỹ lại lần nữa về cha đẻ của bé nhưng bất thành.

Liên quan đến vụ ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường ở Cà Mau, bà H. đã đến tòa án nhận được kết quả xét nghiệm ADN. Bà nhận kết quả giám định ADN vào hôm 28/6.

Kết quả giám định ADN cho thấy anh C.N và bé gái con nuôi của nữ chủ tịch phường không cùng huyết thống

Theo kết quả xét nghiệm của Trung tâm công nghệ di truyền Việt Nam, mẫu ADN của anh C.N .(con trai bà H.) và bé gái con nuôi của nữ Chủ tịch phường 9, TP Cà Mau không có quan hệ huyết thống cha - con.

“Sau khi nhận kết quả giám định ADN, tôi đã 2 lần đến nhà tìm K. (người chung sống như vợ chồng với anh N.) để hỏi lại lần nữa đứa bé có phải con ruột của con trai tôi không. Tuy nhiên, tôi không gặp được K, người nhà bên đó cũng không biết K. đi đâu, điện thoại cũng không liên lạc được”, bà H. buồn bã.

Bà H. trong 1 lần tới thăm bé

“Nếu tìm được và K. khẳng định bé là cháu ruột tôi thì tôi sẽ xin giám định ADN lần 2. Tuy nhiên, tòa nói trong vòng 7 ngày mà không xin giám định ADN lần 2 thì coi như tôi đồng ý với kết quả con tôi và bé không cùng huyết thống", bà H. chia sẻ.

Bà đang phân vân chưa biết làm thế nào. "Con trai tôi cũng muốn vụ việc lắng xuống để làm ăn".

Bé gái bị bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân

Hồi đầu tháng 1, người dân ở khóm 5, phường 9 phát hiện 1 bé gái còn dây rốn, được bỏ trong chiếc cặp để ở ghế đá trước cửa nhà dân nên trình báo cơ quan chức năng.

Chính quyền địa phương thông báo tìm cha mẹ đẻ bé theo quy định, nhưng hết hạn mà không ai đến nhận.

Bà Hồ Huỳnh Như, Chủ tịch UBND phường 9 đưa bé về nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi.

Nhóm người quỳ trước nhà bà Như để xin lại con

Hôm 26/2, một nhóm người, trong đó có anh N. xưng là cha, mẹ, ông bà nội của bé gái đến gặp bà Như xin nhận bé. Bà Như không đồng ý nên những người trên gửi đơn đến phường và TP Cà Mau, yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Phía anh N. sau đó khởi kiện ra tòa yêu cầu được giám định ADN để chứng minh mình là cha ruột cháu bé.

Kết quả giám định cho thấy anh N. và bé gái không cùng huyết thống.

Tác giả: T.Chí

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP