Du lịch

Đến Quảng Bình, 'detox' tinh thần dưới dòng suối xanh ngọc bích

Cách động Thiên Đường (Quảng Bình) khoảng 5 km, suối Nước Moọc như một viên ngọc bích đầy bí ẩn, trôi dịu dàng cùng những thanh âm réo rắc, êm đềm

Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc đón du khách bằng con đường nhỏ quanh co với những cây cầu gỗ thơ mộng bắc ngang dòng suối. Chỉ vài bước chân, bao khói bụi, ồn ào như bị bỏ lại phía sau, thay vào đó là những làn gió mát lành.

Những tia nắng nhảy nhót trên làn nước xanh biếc, từng cành cây căng tràn sự sống. Khung cảnh và tiết trời mát mẻ của nơi đây thích hợp cho những chuyến picnic, kết nối thiên nhiên.

Dòng nước êm đềm len lỏi qua khe đá, lững lờ trôi trên những bãi đá cuội, có khi cuộn xoáy và tung bọt trắng xóa trên những dải đá ngầm. Men theo chiếc cầu tre xinh xắn, những hàng cây rủ hoa rực rỡ như chào đón khách đến chơi nhà. Dưới chân, tiếng nước róc rách trôi êm dịu, tỉ tê cùng đá.

Du khách đến suối Nước Moọc không chỉ được khám phá cảnh sắc thiên nhiên hữu tình mà còn có thể "giải nhiệt" bằng nhiều hoạt động như bơi lội, chơi thể thao dưới nước… Màu xanh ngọc bích mê hoặc khiến bất cứ ai cũng muốn lao xuống, đắm mình trong dòng nước mát.

Một trải nghiệm thú vị tại đây là thưởng thức món gà nướng kèm xôi gấc bằng cách… ăn bốc. Nhà hàng suối Nước Moọc trưng bày các món ăn trên mẹt và không có chén đũa.

Bạn có thể dừng chân và thưởng thức những món ăn dân dã như cá suối nướng, gà nướng, tôm và thịt nướng, dùng kèm cơm hoặc xôi.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP