Đẹp

Đắp 5 thứ này lên mặt có thể hủy hoại làn da của bạn

Thoa bất cứ thứ gì lên mặt có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. Thậm chí, những vấn đề này có thể kéo dài nếu bạn không đủ thận trọng.

Là phái đẹp, ai chẳng mong muốn mình có một làn da trắng sáng, không tì vết và rạng rỡ. Trong quá trình theo đuổi đó, bạn bắt đầu tập trung vào quy trình chăm sóc da. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều coi làn da của mình khỏe mạnh là điều hiển nhiên. Chúng ta sử dụng những loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất mà không hề suy nghĩ, bỏ mặc lớp trang điểm do quá lười biếng và phạm rất nhiều sai lầm khác.

Nhiều cô gái đã thử tất cả các cách tự chăm sóc da có sẵn trên internet mà không cần cân nhắc. Thực tế, loại da của bạn và ảnh hưởng của những thành phần có trong mỹ phẩm nên được ghi nhớ trước khi bắt đầu bất kỳ xu hướng nào.

Những sai lầm không chỉ khiến da bị dị ứng, bỏng, nổi mụn và tăng sắc tố mà còn khiến bạn già đi trông thấy. Điều này nghe giống như một cơn ác mộng, nhưng đó là sự thật!

Tiến sĩ Stuti Khare Shukla, bác sĩ da liễu tại Ấn Độ, đã nói chuyện với HealthShots về tác động của các thành phần có trong một số loại mỹ phẩm có hại với da mặt. Cô cũng chia sẻ danh sách 5 thứ bạn có thể đang đắp cho da mặt của mình nhưng nên dừng lại.

Nhiều cô gái đã thử tất cả các cách tự làm chăm sóc da có sẵn trên internet mà không cần cân nhắc.

1. Xà phòng dạng bánh khiến da nhạy cảm vĩnh viễn

Bạn đã từng sử dụng xà phòng dạng bánh trên mặt khi không dùng sữa rửa mặt hoặc chỉ vì quá lười biếng để tìm một loại xà phòng phù hợp hơn trong khi tắm? Đây là dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng lại.

Tiến sĩ Shukla nói: ‘Xà phòng dạng bánh có độ pH kiềm trong khi da của bạn có độ pH có tính axit. Do đó, nó phá vỡ hàng rào độ ẩm của da và gây ra nhiều vấn đề về da như khô và bong tróc, có thể khiến da bạn trở nên nhạy cảm vĩnh viễn’.

Xà phòng dạng bánh phá vỡ hàng rào độ ẩm của da.

2. Sản phẩm chứa thành phần dầu hỏa

Nếu bạn thoa sản phẩm chứa thành phần dầu hỏa lên da trong thời tiết lạnh giá, bạn đang tự mắc phải các vấn đề về da. Theo Shukla, bạn không nên sử dụng dầu hỏa trên mặt vì nó tạo ra một lớp rất dày trên da của bạn và điều đó có thể lại gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Những người có làn da nhờn có thể bị nổi mụn nhiều hơn.

Để dưỡng ẩm cho da một cách chính xác, hãy chọn chất giữ ẩm hoặc kem dưỡng ẩm nhẹ thấm qua da của bạn. Tìm kiếm các thành phần như axit hyaluronic khi mua kem dưỡng ẩm. Bác sĩ Shukla không khuyến khích sử dụng dầu hỏa trên da trừ khi bạn đang bị bong tróc da dữ dội và các vấn đề về da như bệnh chàm.

Thành phần dầu hỏa trong mỹ phẩm có thể gây mụn.

3. Kem đánh răng có thể làm hỏng da

Thoa kem đánh răng lên mặt nổi lên như một phương thuốc trị mụn siêu vi và đã ‘làm mưa làm gió’ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, bôi kem đánh răng lên mặt có thể là sai lầm chăm sóc da tồi tệ nhất mà bạn đang mắc phải. Điều trị tại chỗ mụn trứng cá bằng kem đánh răng đôi khi có thể làm bỏng da, do sự hiện diện của các hóa chất không phù hợp với da.

‘Kem đánh răng không thể ngăn mụn bùng phát. Đôi khi nó có thể làm khô mụn nhưng cũng để lại dấu vết xấu trên khuôn mặt của bạn. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng ý kiến của bác sĩ da liễu là tốt nhất khi bạn lo lắng về tình trạng của mình’. Tiến sĩ Shukla nói.

4. Rượu xoa bóp có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ làn da

Rượu là thứ không dành cho bề mặt da của bạn. Nếu bạn chà xát da với rượu, nó có thể làm cho da bị khô và nhạy cảm hơn, hoặc dẫn đến các vấn đề về da khác. Theo Tiến sĩ Shukla, ‘Việc thoa rượu có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên hạn chế bôi rượu lên da’.

Thoa rượu có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da.

5. Sữa dưỡng thể không phù hợp với da mặt

Bạn đã từng dùng kem dưỡng thể và thoa nó lên khắp mặt và cổ? Bạn phải dừng lại vì da mặt mỏng hơn rất nhiều. Cho dù kem dưỡng thể trông giống như thế nào với kem dưỡng ẩm da mặt, nó vẫn không phải là thứ được sản xuất để dành cho da mặt của bạn.

Thông thường sữa dưỡng thể có chứa các thành phần nặng hơn như bơ và dầu, công thức này không bám tốt trên da mặt của bạn. Những thành phần nặng hơn này có thể làm trầm trọng thêm các vấn đề về da như mụn trứng cá.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP