Thể thao

Đặng Văn Lâm nhận lương ‘khủng’ khi gia nhập Bình Định?

Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin đã bắt đầu ký các giấy tờ phụ lục với Bình Định. Hợp đồng của Lâm Tây với đội bóng đất võ sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2025 với mức lương được cho là cao nhất nhì V.League.

Đặng Văn Lâm gia nhập Bình Định với thời hạn 2,5 năm.

Sau khi chia tay đội bóng Thái Lan Muangthong United, Đặng Văn Lâm gia nhập CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản với thời hạn 2 năm theo dạng cầu thủ tự do. Tuy vậy, tại đây thủ thành số 1 tuyển Việt Nam gần như không được trao cơ hội thi đấu.

Sau thời gian đắn đo, thủ thành Việt kiều quyết định về nước chơi bóng và anh đã chọn Bình Định FC làm nơi thử thách bản thân. Chiều 15/8, thủ thành Việt kiều Nga đã đặt bút ký hợp đồng với đội Bình Định và chính thức trở lại thi đấu V.League từ vòng 13 bằng trận tiếp CLB Thanh Hóa.

Đặng Văn Lâm và người đại diện Andrey Grushin hiện đã bắt đầu ký các giấy tờ phụ lục. Hợp đồng của Lâm Tây với đội bóng đất Võ sẽ kéo dài đến hết mùa giải 2025.

Giá trị chuyển nhượng của Văn Lâm không được tiết lộ. Tuy nhiên, một số nguồn tin, thủ môn Việt kiều sẽ không nhận thấp hơn 16.667 USD/tháng (khoảng 390 triệu đồng bao gồm lương và tiền lót tay) như hồi ở Muangthong United. Mức lương cao hơn khá nhiều so với Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức hiện tại (khoảng 40 triệu/tháng).

Chia sẻ sau khi ký hợp đồng, Văn Lâm nói trên Tri thức trực tuyến: “Khi thi đấu tại Thái Lan và Nhật Bản, tôi muốn tìm kiếm cơ hội và thử thách cho mình. Còn bây giờ, tôi nghĩ về gia đình nhiều hơn, nên muốn về Việt Nam để thi đấu. Việc được khoác áo Bình Định trong thời hạn hơn 3 năm khiến tôi hạnh phúc”.

Thủ môn Việt kiều đã trải qua 2 ngày kiểm tra y tế mới đặt bút ký hợp đồng chính thức ở Quy Nhơn. CLB Bình Định cài điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 100.000 USD/năm.

Đặng Văn Lâm có thể sẽ thi đấu ngay ở trận gặp CLB Đông Á Thanh Hóa diễn ra vào ngày 20/8 tới, nếu đáp ứng yêu cầu chuyên môn và không có các vấn đề về sức khỏe.

Về nước chơi bóng là một quyết định sáng suốt của cựu thủ thành Hải Phòng FC. Tại V.League, Lâm “Tây” sẽ được chơi trong môi trường quen thuộc, dễ dàng hội quân cùng đội tuyển Việt Nam tại mọi giải đấu.

Bình Định là đại gia mới nổi ở V-League với khoản đầu tư 300 tỷ trong 3 năm và Văn Lâm sẽ là mắt xích quan trọng giúp đội bóng này mơ về việc giành các danh hiệu.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP