Kinh tế

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản muốn mua lại căn hộ sai phạm ở Đà Nẵng

Tối 29/5, đại diện Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cho hay, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND TP.Đà Nẵng kiến nghị chính quyền địa phương chủ trì đối thoại giải quyết thỏa thuận mua lại các căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Văn bản này do ông Lê Thanh Thản, Giám đốc DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên ký. Theo văn bản, ngày 7/10/2019 UBND TP.Đà Nẵng ban hành quyết định về việc Cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà.

Đến ngày 29/11/2019, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ra Quyết định số 5449/QĐ-SDCCXP về việc Sửa đổi, bổ sung quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với quyết định trước đó.

Không đồng ý quyết định của UBND TP.Đà Nẵng, đơn vị này có đơn khởi kiện tại TAND TP.Đà Nẵng. Vụ án hiện đang được tòa thụ lý giải quyết.

Trong quá trình giải quyết vụ kiện, tòa án xác định và đưa các hộ dân hiện đang sở hữu căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà nhận chuyển nhượng của doanh nghiệp vào tham gia tố tụng trong vụ án với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Doanh nghiệp này cho rằng, việc tham gia tố tụng của các hộ dân gây ảnh hưởng không ít đến thời gian giải quyết vụ án.

Ngoài ra, Công an Đà Nẵng đang tiến hành giải quyết kiến nghị khởi tố của sở Xây dựng TP.Đà Nẵng tại Văn bản 10365/SXD ngày 20/12/2019 đối với doanh nghiệp.

Chính vì thế, đơn vị này kiến nghị TP.Đà Nẵng chủ trì đối thoại giải quyết việc thỏa thuận mua lại các căn hộ tại chung cư, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tất cả các bên liên quan.

“Trên cơ sở lộ trình việc thỏa thuận của các bên, doanh nghiệp cam đoan thực hiện tốt các thỏa thuận, tránh những thiệt hại và phát sinh không cần thiết với phương châm đảm bảo quyền lợi hợp pháp, ngay tình, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo thực thi hữu hiệu pháp luật hiện hành...”, ông Thản trình bày trong văn bản.

Dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà nằm ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, có quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm.

Chủ đầu tư tự ý chuyển đổi công năng tầng 2 đến tầng 5 khối chung cư vốn là không gian công cộng, bãi giữ xe thành 104 căn hộ để bán khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Tháng 8/2018, các cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện thêm doanh nghiệp này xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP