Thể thao

"Đại chiến đỏ" tại Old Trafford

Đông đảo CĐV của Man City sẽ đến sân tiếp sức cho M.U với hy vọng "Quỷ đỏ" đánh bại được Liverpool ở trận đại chiến vòng 27 Giải Ngoại hạng Anh lúc 21 giờ ngày 24-2 (K+PM)

Từng phủ kín một góc khán đài sân Etihad 2 tuần trước để cổ vũ và ăn mừng khi Man City giành chiến thắng 6-0 trước Chelsea, kết quả đưa M.U tiến thẳng vào top 4 và trụ vững tại đấy cho đến nay, các CĐV "Quỷ đỏ" có quyền hy vọng người hâm mộ Man City sẽ làm điều tương tự khi M.U có cuộc chạm trán nảy lửa cùng Liverpool đêm nay. Một cú vấp của đội bóng vùng Merseyside tại Old Trafford cũng đồng nghĩa với việc ngôi đầu bảng sẽ tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của Man City, mở ra cục diện mới hết sức nóng bỏng cho cuộc đua song mã hướng đến ngôi vô địch Premier League mùa này.

Những câu chuyện bên lề sân cỏ vốn chỉ để tham khảo cho vui và M.U quyết dồn hết tâm sức cho trận đấu rất có ý nghĩa với chính họ. Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford là lợi thế không nhỏ đối với M.U khi họ đứng trước cơ hội trả món nợ thất bại 1-3 trước Liverpool ở lượt đi, cũng chính là chén đắng khó có thể nuốt trôi đối với "Quỷ đỏ", dẫn đến việc HLV J.Mourinho phải ra đi. Đánh bại Liverpool ở thời điểm này cũng là cách duy nhất để M.U duy trì thứ hạng trong top 4, bất chấp sự bám đuổi quyết liệt của 2 kình địch Arsenal và Chelsea.

Sadio Mane là thử thách cho hàng thủ M.U Ảnh: REUTERS

Những tháng ngày tươi đẹp của "Quỷ đỏ" đã không còn toàn màu hồng khi chuỗi trận bất bại của thầy trò HLV O.Solskjaer đã bị PSG cắt đứt ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại sân nhà Old Trafford. M.U dù vậy cũng đã kịp gượng dậy khi đánh bại Chelsea 2-0 ở vòng 5 FA Cup, nhanh chóng sốc lại tinh thần trước thềm trận đại chiến với Liverpool.

Trong khi J.Lingard và A.Martial gần như không thể kịp bình phục để ra sân, HLV Solskjaer sẽ lại phải trông chờ vào sự tỏa sáng của P.Pogba và M.Rashford bên cạnh sự thăng hoa của bộ đôi J.Mata và A.Herrera. Chân sút R.Lukaku không chứng tỏ được nhiều ở trận đấu với Chelsea và anh buộc phải tái khẳng định mình nếu tiếp tục được nhà cầm quân người Na Uy trao cơ hội.

Cho đến nay, đã có 3/5 thành viên nhóm "Big Six" là Chelsea, Arsenal và Tottenham trở thành bại tướng dưới tay M.U và không loại trừ khả năng Liverpool trở thành "nạn nhân" tiếp theo. Các con số thống kê đang đứng về phía M.U (thắng Liverpool 28/53 lần chạm trán với 16 thắng tại Old Trafford và 12 trận thắng tại Anfield) và cơ hội để đội chủ nhà tái hiện niềm vui tại "Nhà hát của những giấc mơ" là rất lớn.

Liverpool vừa để Bayern Munich cầm chân 0-0 trên sân nhà Anfield tại Champions League nhưng khi quay lại đấu trường quốc nội, "Lữ đoàn Đỏ" vẫn là một thế lực hùng mạnh như họ đã thể hiện từ đầu mùa. Sự trở lại của trung vệ thép Van Dijk sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh của đội khách trong khi hàng công của Liverpool vẫn luôn sẵn sàng gieo rắc nỗi kinh hoàng cho bất kỳ hàng phòng ngự nào.

Tự tin vào sức mạnh của mình, song Liverpool vẫn hết sức dè chừng tinh thần thi đấu quật cường và đặc biệt hiệu quả của M.U. Chính HLV J.Klopp thừa nhận ông phải nghiên cứu rất kỹ băng hình trận đấu M.U-PSG mới đây để học cách đội bóng nước Pháp đánh bại "Quỷ đỏ" nhưng rồi như bị tung hỏa mù khi chứng kiến Chelsea gục ngã không lời bào chữa trước M.U. Hai diện mạo, 2 đấu pháp và 2 kết quả, trận sau tích cực hơn trận trước chính là sự khó lường từ đoàn quân do HLV Solskjaer dẫn dắt.

Lịch truyền hình trực tiếp đêm 24-2

* Ngoại hạng Anh: Arsenal - Southampton (21 giờ, K+PC, SCTV17).

* Chung kết League Cup: Chelsea - Man City (23 giờ 30 phút, Bóng đá TV).

* Bundesliga: Hannover 96 - Frankfurt (21 giờ 30 phút, FoxSport).

* Serie A: Parma - Napoli (0 giờ ngày 25-2, FPT Play), Florentina - Inter Milan (2 giờ 30 phút ngày 25-2, FPT Play).

Tác giả: Đông Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP