Kinh tế

Đà Nẵng: Hàng lậu liên tục "đổ bộ" dịp cận Tết

Các mặt hàng gia dụng, hàng điện tử... không chứng từ liên tục được vận chuyển vào TP.Đà Nẵng tiêu thụ.

Ngày 7/12, thông tin từ Công an quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa phát hiện, lập biên bản tạm giữ một lượng hàng lớn không có hóa đơn chứng từ đi kèm.

Trước đó, đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê tiến hành kiểm tra một container tại bãi xe nằm trên địa bàn thì phát hiện bất thường.

Trong container có 137 kiện hàng hóa gồm: đèn trang trí nội thất, máy in, lưới công nghiệp, hàng gia dụng…. Trong đó chủ yếu là đèn trang trí nội thất (59 thùng).

Số hàng được phát hiện trong container.

Theo cơ quan chức năng, số hàng này không có hóa đơn, chứng từ đi kèm nên đã lập biên bản tạm giữ theo quy định, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Trước đó, báo Người Đưa Tin cũng đã đăng tải, cũng tại TP. Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu phát hiện, tạm giữ một lô hàng hóa gồm nhiều thiết bị điện tử, thực phẩm… không rõ nguồn gốc xuất xứ trên chiếc xe khách.

Qua kiểm tra ban đầu, lực lượng chức năng phát hiện có 560 bộ đèn led, 100 sản phẩm điện tử, 770 đôi tất, hàng trăm kg thực phẩm các loại như: xúc xích, nem chua, gà đông lạnh...

Chiếc xe này chạy từ TP.Hà Nội và TP.Đà Nẵng nhằm tiêu thụ số hàng trên.

"Các sản phẩm điện tử, đèn led trang trí không chứng từ được phát hiện rất nhiều. Rất có thể số hàng này dùng để phục vụ trang trí lễ tết sắp đến", một cán bộ công an quận Liên Chiểu nói.

Thời điểm cận Tết là lúc nhiều đối tượng lợi dụng buôn bán, vận chuyển hàng hóa lậu.

Theo cơ quan chức năng, thời điểm hiện tại là quãng thời gian mà nhu cầu mua sắm, buôn bán, vận chuyển hàng hóa chuẩn bị cho các dịp lễ tết lớn sắp diễn ra.

Từ noel, Tết Dương lịch và đặc biệt là Tết Cổ truyền 2020. Đây cũng là quãng thời gian mà nhiều đối tượng lợi dụng để buôn bán, vận chuyển mặt hàng lậu để tiêu thụ.

Lãnh đạo chi cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng thông tin rằng, đơn vị sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý các vụ vận chuyển hàng hóa không có hóa đơn chứng từ.

Tác giả: Lê Nhâm Thân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP