Xã hội

Đã liên lạc được với 37 người đi rừng "bặt vô âm tín" lúc mưa lũ phức tạp

Chính quyền xã Trọng Hóa đã nắm thông tin và liên lạc được với nhóm người dân đi rừng thu hoạch nông sản phụ, một số đã trở về nhà, những người còn lại hiện đang ở khu vực an toàn.

Sáng 26/9, trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Bắc - Phó Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - cho biết đã liên lạc được với nhóm 37 người dân địa phương đi thu hoạch nông sản phụ, canh giữ lúa rẫy trong thời điểm mưa lũ phức tạp.

Mưa lũ khiến nhiều tuyến đường tại Quảng Bình bị chia cắt.

Theo ông Bắc, đến sáng nay, có 13 người đã trở về nhà, những trường hợp còn lại cũng đang ở khu vực an toàn. Hiện trên địa bàn xã Trọng Hóa, mưa đã giảm, nước lũ tại các khe, suối cũng rút xuống.

Trước đó, do mưa lũ trên địa bàn diễn biến phức tạp nhưng tại xã Trọng Hóa có 37 người dân đang ở trong rừng đến chiều tối ngày 25/9 không có thông tin liên lạc. Phía chính quyền địa phương đã nỗ lực liên lạc, đồng thời lên phương án trong tình huống khẩn cấp để tìm kiếm, đưa những người này ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, những ngày qua tại Quảng Bình cũng đã có nhiều bản làng tại huyện Minh Hóa tạm thời bị chia cắt; nhiều ngầm tràn tại huyện Bố Trạch bị ngập.

Mưa lớn cũng gây ngập cục bộ, tắc đường tại một số ngầm tràn trên quốc lộ: 9B, 9E, 15; tại km 75 trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn qua xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh xuất hiện sạt lở với khối lượng khoảng 90 m3 đất đá khiến ô tô không qua lại được.

Đến sáng 26/9, các điểm bị ngập trên địa bàn tỉnh Quảng Bình nước cũng đã rút, nhiều con đường đã thông tuyến trở lại. Các khu vực đường bị sạt lở cũng cơ bản thông tuyến bước 1. Hiện ngành giao thông vận tải Quảng Bình đang triển khai lực lượng và phương tiện để tiếp tục di chuyển đất đá sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP