Xã hội

Công an thuê xe chở bé trai 13 tuổi đi lạc 300 km về nhà

Gia đình không có điều kiện để đón bé 13 tuổi đi lạc từ Kon Tum qua Đắk Lắk nên công an thuê xe, cử cán bộ đưa cháu về nhà.

Trưa 3/9, Công an thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết đơn vị đã xác định được gia đình A Duy Khang (13 tuổi, ngụ xã Đắk Long, huyện Đắk Hà), cậu bé lái xe máy đi lạc hơn 300 km từ Kon Tum qua Đắk Lắk.

Tối qua, Công an thị xã Buôn Hồ tiếp nhận Khang từ một người dân. Cậu bé chỉ nói học lớp 7 và số điện thoại của gia đình nên công an đã liên hệ nắm thông tin.

Qua trao đổi, gia đình cho biết thỉnh thoảng Khang lấy xe máy của bố đi lang thang rồi về. Ngày 1/9, Khang tiếp tục lấy xe máy của bố rồi đi lạc từ Kon Tum qua Đắk Lắk và được người dân phát hiện trong tình trạng đuối sức.

Cháu Khang được công an gửi nhờ người dân chăm sóc qua đêm. Ảnh: T. N.

“Công an liên hệ với gia đình đến đón cháu về thì bố của Khang nói không có tiền để đi. Sáng nay, công an cho xe chở về chứ để cháu chạy xe máy như vậy rất nguy hiểm. Chúng tôi cũng cử một cán bộ đi cùng để đưa cháu về công an địa phương rồi mời gia đình lên bàn giao", lãnh đạo Công an thị xã Buôn Hồ cho biết thêm.

Trước đó, khoảng 18h ngày 2/9, ông Trần Văn Tư (60 tuổi, ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ), phát hiện Khang chạy xe máy mang BKS 82H1 - 088.70 rồi dừng trước nhà ông.

“Thấy cậu bé run, sắp ngất xỉu, tôi hỏi thì Khang nói lấy xe của bố đi từ Kon Tum qua Đắk Lắk. Tôi đưa cháu đi ăn rồi dẫn đến công an thị xã trình báo để tìm người thân. Lúc gặp, cậu bé mặc áo màu đen mang dép màu đỏ, chạy xe máy màu xanh", ông Tư nói.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP