Giáo dục

Cô giáo uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng: Quận 7 kết luận loạt sai phạm

UBND quận 7 (TP.HCM) kết luận loạt sai phạm đúng theo đơn tố cáo của bà Võ Thị Như Hoa - giáo viên uống thuốc tự tử sau cuộc họp với Trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Bà Võ Thị Như Hoa, giáo viên Trường THCS Hoàng Quốc VIệt (quận 7, TP.HCM), người đã uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng sau cuộc họp của nhà trường hôm 2/12.

Bà Võ Thị Như Hoa có những khúc mắc với Trường THCS Hoàng Quốc Việt từ năm 2019. Bà Hoa cũng từng có đơn tố cáo bà P.T.H., nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt, hiện là chuyên viên Phòng GD&ĐT quận 7.

Sau khi nhận đơn tố cáo của bà Hoa, UBND quận 7 đã xác minh, điều tra và đưa ra kết luận về những tố cáo của bà Hoa với bà P.T.H.

Theo kết luận của UBND quận 7, nhà trường cắt 4 lớp giảng dạy của bà Võ Thị Như Hoa, giao cho giáo viên khác nhằm tạo điều kiện cho bà Hoa khám chữa bệnh, là phù hợp. Bà Hoa đã ký vào biên bản cuộc họp ngày 13/3/2019.

Tuy nhiên, sau cuộc họp ngày 13/3/2019, hiệu trưởng nhà trường không ban hành bất cứ văn bản nào thể hiện việc trường cắt giảm 4 lớp, cũng như không xác định thời gian bà Hoa được lên lớp dạy trở lại, là thực hiện chưa đầy đủ việc công khai, minh bạch trong quá trình điều hành, phân công nhiệm vụ cho viên chức.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Lương tháng 1 và 2 năm 2021 với số tiền hơn 11,1 triệu đồng đến ngày 9/2/2021, nhà trường mới chi trả cho bà Hoa, nhưng việc bà P.T.H., Hiệu trưởng nhà trường khi đó đề nghị ngân hàng phong tỏa số tiền nêu trên trong tài khoản của bà Hoa là chưa đúng quy định của pháp luật.

Khoản tiền thưởng Tết của TP.HCM năm 2021 (1,5 triệu đồng), đến ngày 26/3/2021, trường mới giải quyết chi trả cho bà Hoa, cùng với lương tháng 3/2021 là chậm trễ so với yêu cầu.

Các khoản thu nhập tăng thêm năm 2020, tiền theo Nghị quyết 03 các quý 2, 3, 4 năm 2019 và quý 1, 2, 3, 4 năm 2020, tiền bồi dưỡng sức khỏe viên chức đến nay trường chưa chi trả cho bà Hoa là không đúng.

Về tăng lương cho bà Hoa, trường có lập thủ tục và UBND quận có ban hành quyết định nhưng hiệu trưởng có thiếu sót là không công bố công khai.

Cũng theo kết luận của UBND quận 7, kết quả đánh giá công tác năm 2019, năm 2020 của bà Võ Thị Như Hoa “Không hoàn thành nhiệm vụ”, là chưa có cơ sở, do chưa đảm bảo đầy đủ trình tự, thủ tục.

Về phân công công việc, thực tế trường có quyết định điều chỉnh phân công công việc cho bà Hoa, tuy nhiên trường ban hành quyết định điều chỉnh phân công công việc cho bà Hoa chậm trễ, nội dung công việc “Xây dựng tủ đọc sách giáo viên” có nêu trong quyết định nhưng chưa cụ thể.

Về việc Công an quận 7, Công an huyện Nhà Bè mời bà Hoa làm việc nhiều lần là để làm rõ các nội dung theo văn bản của nhà trường, thực hiện nghiệp vụ chuyên môn của cơ quan công an theo quy định pháp luật, không có yếu tố cố tình nhục mạ bà Hoa.

UBND quận 7 giao Ban Giám hiệu Trường THCS Hoàng Quốc Việt chi trả tiền thu nhập tăng thêm năm 2020 của bà Hoa, rà soát và liên hệ với các phòng ban chức năng của quận để được hướng dẫn, chi trả theo đúng quy định của pháp luật đối với các khoản tiền bồi dưỡng sức khỏe của viên chức (từ quỹ phúc lợi) và tiền Nghị quyết 03.

Rà soát lại hồ sơ đánh giá viên chức năm 2019, 2020 của bà Võ Thị Như Hoa và các vấn đề khác có liên quan để xem xét, giải quyết đúng theo các quy định của pháp luật.

Bà Võ Thị Như Hoa được cấp cứu tại Bệnh viện quận 7 sau khi uống thuốc tự tử trước mặt hiệu trưởng.

Ngoài ra, về việc tố cáo ông N.T.A. (Tổ trưởng Tổ Thể dục của trường) đã sử dụng sân bóng đá - tài sản công của nhà trường để dạy thêm ngoài giờ và có thu tiền ngoài giờ và giao toàn bộ việc thu chi sân bóng đá cho ông N.T.A. đảm nhiệm, mà không quản lý, đưa vào sổ sách, kế toán, UBND Quận 7 kết luận là thực hiện không đúng quy định của Luật Quản lý và sử dụng tài sản công năm 2017.

Đồng thời trường cũng chưa thực hiện việc công khai đầy đủ cho viên chức, nhân viên nhà trường về tất cả các nội dung có liên quan đến sân bóng đá là chưa thực hiện đúng quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị. UBND quận 7 kết luận nội dung tố cáo này là đúng.

Từ kết quả xác minh, kết luận nội dung tố cáo, Chủ tịch UBND quận 7 chỉ đạo kiểm điểm, xử lý trách nhiệm với bà P.T.H., nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Quốc Việt.

Ngoài ra, UBND quận 7 cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, ông N.T.A., các viên chức, nhân viên có liên quan về các sai phạm, thiếu sót trong nội dung tố cáo, phản ánh nêu trên.

Ngày 2/12, bà Võ Thị Như Hoa đã uống thuốc tự tử trước mặt Hiệu trưởng và nhiều giáo viên sau cuộc họp kiểm điểm viên chức cá nhân bà Hoa với hành vi vi phạm theo thông báo số 322/TB-HQV ngày 24/11/2021 và nhận hình thức kỷ luật theo quyết định với thành phần tham dự buổi họp gồm toàn thể viên chức nhà trường.

Bà Hoa sau đó được cấp cứu tại Bệnh viện quận 7, sức khỏe ổn định và thuốc bà Hoa uống là thuốc ngủ có tác dụng an thần.

Tác giả: Mai Thúy

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP