Video

Clip: Nhân viên y tế chìa phong bao đỏ, đòi người nhà bệnh nhân 'lì xì'

Sau khi thông báo xe cứu thương sẽ không chở bệnh nhân nếu không có "tiền bồi dưỡng", nam nhân viên y tế liền đưa cho người nhà bệnh nhân 2 phong bao màu đỏ và gợi ý họ "lì xì" cho mình và tài xế.

Vụ việc xảy ra vào ngày 16/2 tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo truyền thông địa phương, một người đàn ông lớn tuổi tại một bệnh viện trong thành phố bị sốt cao li bì. Bác sĩ tại đây đã quyết định chuyển ông tới bệnh viện khác, nơi có các trang thiết bị tiên tiến hơn. Một xe cứu thương cũng được gọi tới.

Video: Nhân viên y tế chìa phong bao đỏ, đòi người nhà bệnh nhân 'lì xì'


Nguồn: Shanghaiist

Tuy nhiên, khi xe cứu thương đến, nhân viên y tế thông báo với gia đình cụ ông rằng chiếc xe sẽ không lăn bánh chừng nào họ được trả một khoản "tiền tip" nhỏ. Sau đó, người này đưa cho gia đình bệnh nhân một vài chiếc phong bao đỏ kèm gợi ý "lì xì" 200 nhân dân tệ (khoảng 660.000 đồng) cho mình và 300 nhân dân tệ (khoảng 990.000 đồng) cho tài xế.

Không còn lựa chọn nào khác, bạn trai của con gái cụ ông đành bỏ 200 nhân dân tệ vào một phong bì và đưa cho nam nhân viên, trong khi đó cô gái bí mật quay hình.

nhan vien y te voi tien nguoi nha benh nhan 0127
Người nhà bệnh nhân bỏ tiền vào phong bao theo gợi ý của nhân viên y tế. Ảnh cắt từ clip

Được biết dịch vụ xe cứu thương này thuộc về một bên thứ ba, không liên kết với bệnh viện nào và thường hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong thành phố. Hiện vẫn chưa rõ danh tính nam nhân viên vòi tiền "lì xì", người không đeo thẻ tên khi xuất hiện trong clip.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công ty cung cấp dịch vụ xe cứu thương cũng lên tiếng xin lỗi và cho biết nhân viên của họ thường chỉ nhận 5 nhân dân tệ từ gia đình bệnh nhân.

Con gái của vị bệnh nhân lớn tuổi nói với báo chí rằng công ty này đã trả lại 200 nhân dân tệ và đề nghị gia đình cô giữ im lặng. Tuy nhiên, có vẻ như cách giải quyết này không hề hiệu quả khi cô gái vẫn quyết định công khai mọi chuyện.

Tác giả bài viết: Phong Linh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP