Trong nước

Chuyện lạ: Can lớn can bé đi mua xăng như bia hơi

Cây xăng Đông Xá (TT Vân Đồn, Quảng Ninh) bị đóng cửa vì sự cố rò rỉ nhiên liệu, người dân nơi đây phải hàng ngày mang can lớn can bé chạy xe cả chục cây số mua xăng như bia hơi.

Sau khi cây xăng duy nhất tại trung tâm thị trấn Vân Đồn bị đóng cửa (ngày 4/8), việc mua xăng của người dân trở nên khó khăn, nhất là số đông ngư dân và đội tàu cao tốc ở các đảo Cô Tô, Bản Sen tại cảng Vân Đồn.


Mang can lớn đi mua xăng tích trữ để dùng dần

Người dân ở đây cho biết, muốn mua xăng phải chạy gần 10km tới cây xăng Bãi Dài Hạ Long (tại thôn 4, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn) hoặc phải ngược ra phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả. Mỗi lần như vậy, người dân phải mang nhiều bình và can lớn để tích trữ.

“Mỗi lần đi mua xăng, tôi phải mang theo 1 can 20 lít để tích trữ vì nhà nhiều xe, không kể chai lớn chai bé hàng xóm nhờ mua hộ”, anh Hoàng Văn Minh, người dân tại thị trấn Vân Đồn cho biết.


Xăng bán lẻ mọc ngay cạnh cây xăng Đông Xá đã bị đóng cửa


Các điểm bán xăng lẻ có giá từ 20-22 nghìn/lít

Từ khi cây xăng Đông Xá đóng cửa, để đỡ chạy xa, nhiều người chọn phương án đổ xăng ở những điểm lẻ.


Siêu xe cũng phải đổ xăng lẻ bằng chai nhựa

Quan sát cho thấy, dọc trên tuyến đường chính tại trung tâm thị trấn Vân Đồn có hàng chục điểm bán xăng lẻ đề bảng “bán xăng lẻ” với giá 20-22 nghìn đồng/lít.

Tuy nhiên, đáng nói, người dân bán ở các điểm này thường tích trữ hàng chục lít trong nhà, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.


Địa điểm bán xăng lẻ mọc lên như nấm tại tuyến đường chính trung tâm huyện Vân Đồn


Mỗi địa điểm bán xăng thường tích trữ hàng chục lít, nguy cơ cháy nổ rất cao

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Mạnh Ninh, Phó chánh văn phòng UBND huyện Vân Đồn cho biết, vẫn chưa có hướng giải quyết tình trạng “khát xăng” trên địa bàn.

Đối với trường hợp người dân bày bán lẻ xăng tràn lan, ông Ninh bộc bạch: “Chúng tôi cũng đã lập đoàn kiểm tra nhưng rất khó để xử lý vì khi đoàn đi qua người dân lại bỏ ra bán”.

Tác giả bài viết: Phạm Công

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP