Nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy chỉ ra: Bố cục phòng tốt nhất dành cho trẻ, bố mẹ nên tìm hiểu!

Chuyên gia phong thủy nhắc nhở các bậc phụ huynh nên lưu ý một số điều quan trọng trong việc bố trí phòng cho trẻ dưới đây.

Khi thiết kế phòng cho trẻ, các bậc phụ huynh ngoài việc xây dựng một không gian có lợi cho sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ cũng nên tìm hiểu về những vị trí và lưu ý thích hợp trong phong thủy.

Bố cục phòng tốt nhất cho trẻ nhỏ

Chuyên gia phong thủy chỉ ra 3 điểm các bậc phụ huynh cần lưu ý khi chọn phòng hoặc thiết kế phòng giúp đem lại không gian có lợi nhất về mặt sức khỏe và phong thủy cho các con.

Vị trí tốt nhất đặt phòng trẻ

Các bậc phụ huynh thường mong muốn thiết kế phòng cho các con ở phương vị tốt nhất trong nhà. Do đó, chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh đã chỉ ra hai hướng tốt nhất là hướng Chính Đông và Đông Nam. Đây là hướng đón nắng sớm và nhận được nhiều nguồn năng lượng dương từ mặt trời, điều này cũng là điều cát lành trong phong thủy.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, xét trên mặt sức khỏe, trẻ được sống trong không gian có thể hấp thụ nhiều ánh nắng mặt trời vừa tốt cho sự phát triển và sức khỏe của các bé, lại giúp tinh thần các con luôn vui tươi hoạt bát.

Bên cạnh đó, chuyên gia phong thủy cũng chỉ ra hướng Chính Tây cũng là hướng giúp phòng trẻ nhận được nhiều năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, phương vị này không có lợi cho các hoạt động vui chơi giải trí hàng ngày của các con.

Ngoài ra, trong Bát quái, hướng Chính Đông thuộc quẻ Chấn, tượng trưng cho trưởng nam. Hướng Chính Tây thuộc quẻ Tốn, tượng trưng cho trưởng nữ.

Do đó, khi lựa chọn phòng cho trẻ các bậc phụ huynh nên cân nhắc chọn phương vị sao cho hợp lý.

Diện tích thích hợp cho phòng trẻ nhỏ

Nhiều gia đình do có điều kiện kinh tế nên thường muốn thiết kế một phòng ngủ riêng rộng rãi cho các con. Tuy nhiên, trên phương diện phong thủy điều này lại là điều không nên. Vì không phải phòng ngủ càng lớn sẽ càng tốt mà cần tuân theo một số nguyên lý phong thủy.

Chuyên gia phong thủy cho biết, phòng lớn mà người quá ít là không tốt. Vì con người cũng chính là một nguồn năng lượng, khi ở trong không gian quá lớn thì nguồn năng lượng của con người càng phải lan tỏa nhiều. Do đó, trong phong thủy học có quan niệm rằng “phòng lớn sẽ hấp thụ hết nhân khí”. Năng lượng bị tổn hao dễ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của các thành viên trong gia đình.

Ảnh minh họa

Đặc biệt là với trẻ nhỏ, xét trên phương diện sức khỏe, việc một mình ở trong căn phòng quá lớn sẽ khiến các con cảm thấy lo lắng bất an, chất lượng giấc ngủ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Do đó, kiến nghị các bậc phụ huynh nên chọn phòng vừa phải cho các con.

Lưu ý: Phòng của các con nhỏ nên nhỏ hơn phòng của bố mẹ.

Chọn tông màu phù hợp cho phòng của trẻ nhỏ

Lựa chọn màu sắc phòng cũng là một trong những nội dung quan trọng khi thiết kế nhà. Đặc biệt đối với trẻ em, màu sắc phòng sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh đã chỉ ra, những màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng là lựa chọn thích hợp để thiết kế tông màu cho phòng trẻ.

Điển hình là tông màu chủ đạo xanh da trời nhạt, ngoài ra, cha mẹ có thể kết hợp thêm các màu khác như hồng phấn, vàng nhạt và xanh bạc hà. Những màu này sẽ giúp bồi dưỡng tâm tính hài hòa cho trẻ nhỏ. Hơn nữa xét trên mặt thẩm mỹ, những màu này sẽ khiến không gian trở nên dễ chịu hài hòa.

Ảnh minh họa

Lưu ý: Các bậc phụ huynh nên tránh sử dụng tông màu như màu đỏ hay tím đậm. Vì đây là những gam màu nóng tạo cảm giác rất gắt. Những màu này sẽ khiến căn phòng của các con như bị thu hẹp lại, tạo cảm giác ức chế và gò bó. Như vậy sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần và thị giác của các con.

Trên đây là 3 điểm mà chuyên gia phong thủy chỉ ra nhắc nhở các bậc phụ huynh cần lưu ý trong quá trình thiết kế và bố trí phòng cho các con.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP