Cuộc sống

Chồng đi họp lớp gặp lại tình cũ, đêm về còn nhắn tin mùi mẫn: "Tiếc em vô cùng", vợ biết chuyện liền ra tay nhanh gọn khiến anh sợ tới già

"Em biết tình cũ của anh ấy học cùng lớp. Không phải em ghen tuông thái quá đâu, nếu chỉ là họp mặt một buổi còn đỡ. Đằng này lớp anh đi khu resort 2 ngày 1 đêm...", người vợ kể.

Hầu như cứ nhắc 2 tiếng "tình cũ" của chồng là người vợ nào cũng đề cao cảnh giác. Bởi không phải anh chồng nào cũng biết bước qua quá khứ để chuyên tâm tập trung lo cuộc sống hiện tại. Thế nên câu "tình cũ không rủ cũng đến" mới trở thành nỗi ám ảnh cho các bà vợ.

Mới đây, mạng xã hội cũng chia sẻ bài viết của 1 người vợ có anh chồng đang "say nắng" lại tình cũ, thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Câu chuyện như sau: "Lúc nghe chồng thông báo sẽ đi họp lớp đại học kỷ niệm 10 năm ra trường là em đã gờn gợn rồi. Vì em biết tình cũ của anh ấy học cùng lớp. Không phải em ghen tuông thái quá đâu, nếu chỉ là họp mặt một buổi còn đỡ. Đằng này lớp anh đi khu resort 2 ngày 1 đêm, ăn chơi tĩ tã nên em cũng có chút đề phòng chồng mình 'tức cảnh sinh tình' với người xưa.

Bài đăng của cô vợ

Có điều, ai thì cũng có quyền riêng tư của mình, dù là chồng hay vợ. Em không thể ra mặt mà ngăn cản cấm đoán không cho anh đi gặp bạn gặp bè nên vẫn vui vẻ chuẩn bị hành trang cho chồng đi và dặn khéo, chơi vui nhớ thi thoảng check-in gửi ảnh cho vợ xem với.

Tất nhiên em cũng không kiểm soát anh tới mức tí tí lại gọi. Đơn giản em chỉ nhắn 2, 3 tin nhắc anh đừng uống nhiều, đừng ham vui thức khuya quá lúc về thành phố lại mệt không đi làm được.

Đêm ấy, cho con ngủ xong em chằn chọc mãi không ngủ được. Sực nhớ chồng để máy tính bảng ở nhà, em liền ngồi dậy mở máy đăng nhập vào tài khoản facebook của anh (chồng em thường không thoát tài khoản facebook khi tắt máy). Lúc đó là 1h đêm, không ngờ vừa mở, em đã thấy chồng đang chát chít, thả thính đò đưa tình cũ nhiệt tình. Những đoạn chat trên em lướt qua thấy chàng nhắn mùi mẫn lắm, toàn khen cô ta trẻ xinh, không khác trước. Rồi thì "gặp em, anh lại tiếc cái ngày xưa".

Cô ả kia không rõ có động lòng với tình cũ hay không nhưng em theo dõi thì hầu như chỉ xem mà không nói gì. Tiện em nhấp luôn vào xem trang cá nhân của cô ấy thấy hay up ảnh vợ chồng đi ăn đi chơi lắm. Nghe vẻ gia đình cũng hạnh phúc, được chồng yêu chiều.

Nghĩ mà bực, miệng anh vẫn nói không còn vương vấn gì quá khứ thế mà vừa gặp lại người ta đã ngọt nhạt như thế. Một mặt cứ để chồng thả thính tiếp, 1 mặt em inbox luôn cho anh bảo: 'Tiếc người ta quá thì tranh thủ mạnh dạn hỏi xem người ta có đồng ý nối lại tình xưa không đi. Nếu cô ta đồng ý, về em ký đơn luôn. Thích là phải làm ngay anh ạ'.

Kèm theo lời nhắn, em gửi luôn cho anh link trang cá nhân của chồng cô nàng, bảo có cần liên hệ xin người ta nhường vợ cho thì nhắn vào đó. Nếu ngại để em hỏi hộ.

Ảnh minh họa

Quả đúng như phán đoán, biết em ở nhà đang theo dõi facebook của mình rồi, lập tức chồng em gọi điện lại cuống quýt giải thích với vợ. Anh nói anh chỉ là trêu đùa tếu táo với bạn cũ thôi chứ không có ý gì. Em cũng chỉ nhẹ nhàng nói rằng, có ý gì hay không tự anh hiểu, em không cần phải đôi co dài dòng mất thời gian. Nói rồi em cúp máy tắt nguồn luôn. Trưa hôm sau anh về, nhìn thấy vợ liền xoắn xuýt bắt chuyện làm hòa, em bơ đi nhất quyết không nói chuyện. Sau anh ấy phải nhận sai, xin lỗi chán chê, thề hứa các kiểu em mới bỏ qua".

Quả thật bất cứ người vợ nào phát hiện chồng mình còn vấn vương tới tình cũ sẽ đều thấy khó chịu trong lòng chứ không riêng gì cô vợ trong câu chuyện trên. Thực tế, hầu như ai cũng có quá khứ riêng song những gì đã qua ta nên khép lại đừng bao giờ để chúng làm tổn thương người hiện tại đang hết lòng yêu thương và sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì mình.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP