Xe

Chiếc BMW 3 Series E30 sử dụng động cơ Honda S2000 "kịch độc"

Những chiếc xe như BMW 3 Series E30 sử dụng động cơ Honda S2000 này chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt của Triển lãm SEMA so với những sự kiện khác.

Eneos là công ty dầu khí lớn nhất Nhật Bản, và tại Triển lãm SEMA năm nay, họ đã mang đến một chiếc BMW 3 Series E30 cực độc với động cơ được hoán đổi từ Honda S2000. Công ty cũng có một chiếc bán tải Honda Acty tí hon với một chiếc xe đạp ở phía sau.

Chiếc BMW E30 độ đặc biệt này thuộc về tay đua Faruk Kugay hạng Pro của Formula Drift. Anh ấy bắt đầu công việc với một chiếc BMW 318i 1985 và loại bỏ động cơ 4 xi-lanh ban đầu để chuyển sang động cơ Honda F20C lấy từ một chiếc S2000 và có công suất 240 mã lực. Faruk đã cố gắng chế tạo nó thành một chiếc xe có thể so sánh được với một chiếc M3 thế hệ E30 nhưng với chi phí thấp hơn nhiều.

Ngoài hoán đổi động cơ, chiếc BMW cổ điển còn nhận được một số trang bị độ bổ sung khác. Giờ đây, động cơ xe “thở qua” một bộ hút khí AEM và ống xả cat-back bằng thép không gỉ Borla. Khoang động cơ còn có một bộ dây tùy chỉnh riêng và bộ tản nhiệt thích hợp để làm cho động cơ Honda những năm 2000 có thể hoạt động trên một chiếc BMW thập niên 1980. Động cơ cũng chạy qua hộp số 6 cấp của S2000 và có một bộ hạn chế trượt vi sai ở phía sau.

Về mặt hình thức bên ngoài, chiếc xe của Faruk Kugay khoác lên mình bộ widebody Pandem V1.5 với cánh gió sau E30 M3 Evo 2 và phần nóc bằng sợi carbon. Chiều rộng bổ sung cho phép lắp các la-zăng Rotiform cỡ 17 inch với chiều rộng 9,5 inch (24 cm) phía trước và 11 inch (28 cm) phía sau. Hệ thống treo của xe sử dụng các thanh cuộn dây KW Variant 3, và hệ thống phanh là từ một chiếc E36 M3. Ngoài ra, nó còn có một thân vỏ được gia cố với một khung chống lật 4 điểm ở bên trong.

Chiếc xe dùng động cơ Honda còn lại mà Eneos mang đến SEMA 2021 là một chiếc xe bán tải kei Acty bé nhỏ, thuộc về Neil Tjin từ Tjin Edition. Nó có kiểu dáng thể thao nhờ các trang bị mới như tấm cản trước, tấm chắn bùn, cánh gió ở phía sau cabin, và cánh gió lớn hơn bằng kim loại trên cửa hậu. Tất cả đèn trên xe đều sử dụng loại LED.

Thân xe nhận được màu xanh lá cây Seafoam độ riêng và bộ la-zăng 13 inch sơn màu vàng. Bên trong, chiếc bán tải tí hon có ghế thể thao bọc nỉ màu vàng. Để phù hợp với chiếc xe Honda, đội ngũ sản xuất đã bố trí một chiếc xe đạp điện Super73-ZX cũng được độ riêng. Nó có khung màu xanh lá cây Seafoam và các phần trang trí màu vàng cho bánh xe và ghế ngồi.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP