Thế giới

Chiếc ba lô đẫm máu hé lộ mối tình lệch lạc của giáo sư nổi tiếng với người tình xinh đẹp: Kẻ thủ ác nhận tội giết người cùng lời khai rùng rợn

Tại phiên tòa xét xử, vị giáo sư nổi tiếng đã cúi đầu nhận tội sát hại người tình kém hàng chục tuổi.

Vào ngày 13/10, truyền thông đưa tin giáo sư nổi tiếng ở Nga Oleg Sokolov, 64 tuổi, đã cúi đầu nhận tội trước tòa về việc sát hại rồi tiêu hủy thi thể của người tình trẻ vào năm ngoái.

"Tôi nhận tội giết người và rất ân hận về những việc mình đã làm", nhà sử học ĐH quốc gia St. Petersburg nói trước tòa, đồng thời ông này cũng thừa nhận sở hữu trái phép một khẩu súng.

Giáo sư Oleg Sokolov đã ra tòa với cáo buộc sát hại cựu sinh viên Anastasia Yeschenko (24 tuổi) từng gây chấn động dư luận nước này vào năm 2019. Dù chênh lệch tuổi tác khá lớn nhưng cô gái xinh đẹp Yeschenko đã dấn thân vào mối quan hệ với vị giáo sư được nhận xét là có tính cách lập dị, bất chấp sự khuyên ngăn của gia đình.

Giáo sư Oleg Sokolov tại phiên tòa xét xử mới đây.

Nạn nhân Yeschenko.

Vào ngày 9/11/2019, ông Sokolov được cứu sau khi ngã xuống sông Moika, St Petersburg giữa tiết trời giá rét. Sau khi vớt lên, cảnh sát phát hiện chiếc balo đẫm máu của ông chứa những phần cơ thể người. Giới chức sau đó tìm thấy thi thể không còn nguyên vẹn của nữ sinh Yeschenko tại căn hộ riêng của Sokolov.

Tại phiên tòa xét xử, vị giáo sư khai đã bắn chết Yeschenko sau cuộc cãi vã vì cô xúc phạm 4 người con gái từ cuộc hôn nhân trước của ông này, rồi tấn công ông bằng dao. Vị giáo sư cũng cho rằng Yeschenko có một người tình khác là "tội phạm hiện bị truy nã Interpol", người này đang tìm cách giết ông để chiếm đoạt căn hộ sang trọng.

Vị giáo sư cùng cựu sinh viên nảy sinh quan hệ bất chấp khoảng cách về tuổi tác.

"Tôi chỉ định đe dọa cô ấy. Trong căn phòng riêng, tôi có một khẩu súng cất giữ từ những năm 1990. Tôi chỉ định dọa cô ấy bằng súng. Tôi chỉ muốn ngăn lại những lời nói lăng mạ, xúc phạm rằng các con của tôi hãy chết đi. Thật kinh khủng. Tôi giống như một người lính lạc lối trên chiến trường, không biết phải làm gì", vị giáo sư gào lên tại phiên tòa.

Ông mô tả, người tình trẻ "nở nụ cười kinh khủng như một mụ phù thủy" khi cả hai nổ ra xung đột. "Cô ấy lao vào tôi với một con dao, như một phản xạ, tôi bắn cô ấy. Sau đó thì tôi không còn nhớ gì nữa", Sokolov trình bày và thuật lại khoảnh khắc mình đứng ở bờ sông Moike - nơi ông định tìm cách thủ tiêu các bộ phận của người tình trẻ.

Giáo sư sử học Sokolov bày tỏ sự hối hận vì đã sát hại người tình trẻ - người ông "xem như cô dâu và nói với bạn bè sẽ cưới cô ấy". "Tôi đã tìm được người con gái lý tưởng của đời mình. Với tôi, cô ấy giống như một công chúa Tây Ban Nha", ông nói.

Một phần thi thể của nạn nhân được tìm thấy.

Sokolov cũng hướng về phía mẹ của nạn nhân tại phiên tòa và nói: "Tôi không dám cầu xin sự tha thứ, họ chắc chắn không bao giờ có thể tha thứ cho tôi".

Ông Sokolov đối diện với mức án 15 năm tù. Được biết, Sokolov là một chuyên gia về lịch sử quân đội Pháp. Ông từng viết nhiều cuốn sách về Napoleon Bonaparte và cố vấn lịch sử cho nhiều bộ phim. Còn Yeshchenko quê ở thành phố Krasnodar, đến St.Petersburg học và làm việc với ông Sokolov với vai trò là một nhà nghiên cứu.

Mọi người trong trường đều biết mối quan hệ của cả 2 người nhưng tránh bàn luận vì "đó là việc riêng của họ". Truyền thông địa phương cho hay giáo sư Sokolov từng hành hung và dọa giết một phụ nữ khác vào năm 2008 nhưng không bị truy tố.

Sokolov là một chuyên gia về lịch sử quân đội Pháp.

Sokolov khen người tình là một công chúa Tây Ban Nha.

Tác giả: Diệp Lục

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP