Xe

Chi tiết Volvo S80 Limousine "hàng hiếm" chỉ 90 triệu đồng

Với ghế ngồi cho 6 người và đi chơi tới 120.000 km, đây là một cái giá rẻ bất ngờ dành cho một chiếc limousine "hàng hiếm" như thế này - đặc biệt nó từng thuộc sở hữu của ngoại giao Thuỵ Điển.

Về mặt lịch sử, các mẫu Volvo luôn có đủ mọi hình dáng, từ những chiếc xe giá rẻ phù hợp mọi người dân cho tới những chiếc wagon vuông vức nổi tiếng, thế nhưng không phải ai cũng nhìn biết đến kiểu dáng lạ lùng này - chiếc xe trong bài viết này là Volvo S80 Limousine 2001, nó từng được sử dụng để chuyên chở viên chức ngoại giao Thụy Điển.

Chiếc xe siêu sang Volvo S80 hàng hiếm có này mới được rao bán trên trang Craiglist với mức giá chỉ 3.900 USD (khoảng 90 triệu Đồng), và là một trong hai chiếc từng được chế tạo bởi Volvo rồi gửi tới nước Mỹ. Nó mới đi được chỉ khoảng 116.000 km trong suốt quãng đời 18 năm và vẫn có diện mạo rất đẹp.

Người bán khẳng định rằng xe đã được đăng ký phục vụ công việc ngoại giao của Thụy Điển ở nước Mỹ, và không có một loại giấy tờ chứng thực nào cả. Dù sao đi nữa, với một cái giá bán rẻ như thế, người mua có thể sẽ cần chi ra thêm một số tiền để sửa chữa hoặc lau dọn xe nếu cần thiết.

Đây không phải là chiếc xe Volvo đầu tiền có kiểu dáng limousine sang trọng. Các mẫu xe của thương hiệu Thụy Điển thường được sử dụng cho đủ loại hoạt động đa dạng từ thương mại đến dành cho chính khách...

Ví dụ mẫu sedan S90 hạng sang cũng đã từng được nhiều doanh nghiệp mang ra để chế tạo lại thành xe tang lễ và xe limo, ít nhất là ở Anh Quốc.

Là một mẫu xe xuất hiện từ năm 2001, bên trong của chiếc xe Volvo S80 Limousine này không có gì nổi bật ngoài 3 hàng ghế với các chi tiết bọc da và ốp gõ... các trang bị trên xe chỉ là đầu CD, các kết nối đơn giản.

Về nguyên bản, Volvo S80 trang bị hai loại động cơ 3,2 lít I6, công suất 232 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm và động cơ V8, 311 mã lực, mô-men xoắn 422 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, hộp số tự động. Tuy nhiên chưa rõ khối động cơ trên chiếc S80 Limousine này ra sao.

Với mức giá Volvo S80 Limousine này chỉ 3.900 USD, (khoảng 90 triệu đồng) phải nói là vô đối về mặt giá cả và có lẽ sẽ sớm tìm được chủ nhân mới. Thậm chí, người bán trên Craiglist còn tự tin thách thức người mua tìm được một chiếc xe nào giống như thế nữa.

Tác giả: Nguyễn Chung

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP