Xe

Chi tiết SUV từ TQ giống Range Rover giá 658 triệu đồng ở VN

Mẫu xe đến từ Trung Quốc BAIC Q7 có nét thiết kế giống với xe hạng sang Range Rover. Xe được trang bị động cơ 1.5L của Mitsubishi cùng nhiều trang bị và công nghệ so với tầm giá.

BAIC Q7

Mẫu SUV 5 chỗ đến từ Trung Quốc - BAIC Q7 vừa được phân phối tại thị trường Việt Nam, một năm sau sự góp mặt của mẫu Zotye Z8. Xe có giá 658 triệu đồng. BAIC là một tập đoàn quốc doanh của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh.

BAIC Q7

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.655 x 1.855 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe 215 mm. Thiết kế của BAIC Q7 có phần lai tạp giữa nhiều hãng xe của châu Âu.

BAIC Q7

Đèn pha dạng Bi-xenon kết hợp với đèn ban ngày dạng LED. BAIC Q7 được trang bị hệ thống rửa đèn pha.

BAIC Q7

Phần lưới tản nhiệt to bản cũng được mạ chrome, nét thiết kế kéo dài theo phương ngang khá giống với những mẫu xe của Volkswagen.

BAIC Q7

Việc tập trung vào các đường nét ngang tạo cảm giác rộng rãi khi nhìn trực diện. Trong khi nhìn từ bên hông, xe có ngoại hình khá giống với chiếc SUV hạng sang Range Rover. Đường viền mạ chrome sáng chạy dọc thân xe, các mảng dập nổi tạo ra những khối cơ bắp khiến BAIC mang một ngoại hình khá khỏe khoắn.

BAIC Q7

Không chỉ Range Rover, BAIC Q7 còn cóp nhặt nhiều chi tiết của các mẫu xe sang khác. Phần đèn hậu phía sau được nối liền với nhau tương tự kiểu thiết kế của Porsche hay Audi hiện nay.

BAIC Q7

Thiết kế đuôi xe có phần hơi cục mịch với cản sau lớn. BAIC Q7 trang bị hệ thống treo độc lập MacPherson phía trước và hệ thống treo độc lập đa điểm phía sau.

BAIC Q7

Hệ thống phanh trước dạng đĩa thông hơi trong khi ở phía sau là đĩa thường do Bosch sản xuất. Mâm xe hợp kim đa chấu kích thước 18 inch.

BAIC Q7

Chiều dài cơ sở 2.670 mm giúp không gian bên trong cabin của BAIC Q7 tương đối rộng, đặc biệt xe chỉ có 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi. Nội thất được bọc da màu nâu, kết hợp với đèn nền LED. Ghế lái chỉnh điện có tích hợp sưởi.

BAIC Q7

BAIC Q7 sở hữu một không gian nội thất tạo cảm giác sang trọng trông như những mẫu xe tiền tỷ, tuy nhiên các chi tiết vẫn chưa đạt độ hoàn thiện cao.

BAIC Q7

Vô lăng 2 chấu bọc da giống của dòng Range Rover, tích hợp các nút chức năng như cruise control, đàm thoại rảnh tay, âm lượng... Hệ thống điều hòa tự động kết hợp với lọc bụi không khí. Màn hình giải trí 12 inch đặt dọc như Tesla.

BAIC Q7

Mặt đồng hồ LCD với nền đỏ thể thao, có chức năng cảnh báo áp suất lốp TPMS. Trên xe còn có 1 cổng sạc 12V và cổng USB ở hàng ghế phía trước.

BAIC Q7

Hàng ghế sau không có hệ thống điều hòa riêng. Khoảng trần và khoảng để chân tương đối rộng rãi. BAIC Q7 được trang bị công nghệ chống ồn NVH với lượng lớn bông hấp thụ âm thanh, tấm Polyurethane và các vật liệu giảm tiếng ồn giúp không gian cabin yên tĩnh hơn.

BAIC Q7

Công nghệ an toàn trên BAIC Q7 bao gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử có tự động giữ, ga tự động, cảm biến trước/sau, cảm biến áp suất lốp, camera 360 độ và 6 túi khí. Đây là một điểm đáng chú ý cho gương mặt đến từ Trung Quốc bởi phần lớn mẫu xe khác trong tấm giá 600-700 triệu đồng có ít trang bị hơn.

BAIC Q7

BAIC Q7 sử dụng động cơ của Mitsubishi Mivec 1.5L tăng áp. Công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm, tốc độ tối đa 170 km/h. Khối động cơ này kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT Punch Powertrain. Hệ thống lái trợ lực điện ThysenKrupp biến thiên theo tốc độ.

BAIC Q7

BAIC Q7 được một đại lý tại TP.HCM phân phối với giá 658 triệu đồng và hỗ trợ hoàn toàn phí trước bạ, mức giá này tương đương với những mẫu crossover hạng B trên thị trường như Hyundai Kona, Ford EcoSport. Đại diện của đại lý cho biết lô xe BAIC Q7 đầu tiên sẽ được giao trước Tết, trong khi những khách đặt hàng sau sẽ nhận xe vào tháng 3 năm sau.

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: TQ ,Range Rover ,SUV ,chi tiết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP