Xe

Chi tiết mẫu xe siêu sang Nga khiến Rolls-Royce Phantom phải dè chừng

Aurus Senat, mẫu xe siêu sang đã có màn ra mắt tại lễ nhậm chức của tổng thổng Nga Vladimir Putin hồi tháng 5, giờ đã có phiên bản bán ra thị trường. Phiên bản này đã được tiết lộ mới đây tại triển lãm Moscow Motor Show.

Aurus Senat, mẫu xe siêu sang Nga mới ra mắt tại Moscow Motor Show. Ảnh: Autocar

Theo Autocar, mẫu xe này đang được sản xuất với tên thương hiệu Aurus được điều hành bởi Viện Nghiên cứu Ôtô và Động cơ Ôtô Trung Ương Nga. Mẫu xe này có tên Senat, và được bán ra với cả hai phiên bản trục cơ sở ngắn và dài.

Mẫu xe này có thiết kế ảnh hưởng khá nhiều từ Rolls-Royce với phiên bản tiêu chuẩn có chiều dài 5.630 mm và trục cơ sở 3.300 mm. Phiên bản này có kích thước khá tương đồng nếu so sánh với mẫu Rolls-Royce Phantom (chiều dài 5.762 mm và trục cơ sở dài 3.552 mm).

Aurus Senat có kích thước không hề kém cạnh so với Rolls-Royce Phantom.

Mặt khác, phiên bản trục cơ sở dài của Aurus Senat có chiều dài tổng thể 6.630 mm với trục cơ sở dài 4.300mm, thông số này đánh bại hoàn toàn mẫu Rolls-Royce Phantom EWB (chiều dài 5.982 mm và trục cơ sở dài 3.772 mm).

Aurus Senat tập trung vào sự sang trọng; do đó, những bức ảnh mới đây về khoang cabin của mẫu xe này hút sự chú ý vào ghế da cao cấp, ốp gỗ và các chi tiết trang trí bằng kim loại. Điểm nổi bật khác trong nội thất xe là cụm đồng hồ kỹ thuật số và một màn hình giải trí lớn.

Mẫu xe này có thiết kế ảnh hưởng khá nhiều từ Rolls-Royce.

Khoang hành khách phía sau cũng khá sang trọng nhờ khả năng ngả ghế ra phía sau và "bàn gấp". Mẫu xe này cũng được trang bị tủ lạnh và các ly, cốc pha lê sang trọng.

Sẽ có hai tùy chọn động cơ trên Aurus Senat. Thứ nhất là động cơ V8 4.4L kết hợp cùng mô tô điện. Tổng công suất tối đa tùy chọn động cơ này có thể sản sinh lên tới 590 mã lực kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h mất chưa đầy 6 giây.

Khoang cabin của Aurus Senat với ghế da cao cấp, ốp gỗ và các chi tiết trang trí bằng kim loại.

Thứ hai là động cơ V12 6.6L, có thể sản sinh công suất tối đa 848 mã lực, cao hơn nhiều so với mẫu Phantom (563 mã lực).

Hơn nữa, Aurus Senat còn được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD, điều mà Rolls-Royce Phantom chưa có được, khiến các fan của Rolls-Royce phải tìm kiếm trên mẫu Cullinan mới ra mắt gần đây.

Bảng táp-lô của Aurus Senat nổi bật với cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí lớn.

Aurus Senat sẽ được bán chính thức tại Nga từ đầu năm sau và cũng đã có thông tin mẫu xe này sẽ được bán ở các thị trường khác trên thế giới. Mức giá cho mẫu xe siêu sang Senat chưa được xác nhận nhưng nhật báo Vedomosti đã trích lời Bộ trưởng Bộ Công Nghiệp và Thương Mại Nga, Denis Manturnov, cho biết mẫu xe này sẽ có giá thấp hơn ít nhất 20% so với các mẫu xe của Bentley và Rolls-Royce.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP