Kinh tế

Chi 330 triệu đồng đúc hoa hồng vàng làm quà tặng ngày 8/3

Một người ở Hải Phòng đã chi 330 triệu đồng để đặt hàng chế tác một bông hoa hồng vàng 24K làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Một doanh nghiệp chế tác sản phẩm mạ vàng cao cấp tại Hà Nội cho biết đơn vị này vừa hoàn thành xong đơn đặt hàng sản phẩm bông hoa hồng được đúc từ vàng 24K nguyên khối.

Ông Hoàng Minh Huy, đại diện đơn vị cho biết vị khách hàng này ở Hải Phòng và đặt cửa hàng chế tác riêng từ giữa tháng 2 để chuẩn bị làm quà tặng nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

"Để hoàn thành bông hồng đặc biệt này, đội ngũ chế tác đã phải sử dụng hết 50 chỉ vàng (tương đương 5 cây vàng 24K). Tính theo giá trị vàng là gần 300 triệu đồng", ông nói.

Vị này cũng cho hay bông hoa hồng vàng 24K nguyên khối này mất khoảng gần 2 tuần để hoàn thiện từ làm mẫu sáp các cánh hoa, bông hoa; đúc vàng; làm nguội, xử lý thủ công, đánh bóng… Tổng giá thành toàn bộ sản phẩm này là 330 triệu đồng.

"Trong đó, khâu làm sáp tay các cánh hoa, lá là công đoạn khó nhất bởi đòi hỏi sự tỉ mỉ từng bước để có thể tạo được tính tự nhiên nhất cho sản phẩm", ông Huy nói với Zing.

Bông hoa hồng vàng được chế tác từ 50 chỉ vàng có giá 330 triệu đồng. Ảnh: Karalux.

Bông hồng có chiều dài cả cuống và nụ là 22 cm, phần đế được thiết kế với giá đỡ bằng bạc, mạ vàng 24K. "Sản phẩm có chứng thư kiểm định vàng ghi rõ đầy đủ thông số về trọng lượng, kích thước, chất lượng vàng… của đơn vị kiểm định độc lập", ông nói.

Theo ông Huy, sở dĩ bông hồng này có giá cao là vì được chế tác thủ công từ vàng thật rất tỉ tỉ, tạo mẫu dựa trên hình ảnh thật của bông hoa hồng được thu nhỏ với tỷ lệ đúng như thực tế. “Vì sản phẩm này có giá cao, mất nhiều thời gian chế tác nên chúng tôi chỉ nhận đơn đặt hàng trước 2 tuần”, ông chia sẻ thêm.

Dịp 8/3 năm nay, theo khảo sát, ngoài các sản phẩm quà tặng cao cấp, đắt đỏ thì các sản phẩm hoa sáp, lụa ghép trong hộp các mặt hàng đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa... có giá dao động khoảng 200.000-700.000 đồng đang rất được ưa chuộng.

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, xu hướng mua, bán các sản phẩm quà tặng gia tăng trên các kênh mua bán online. Chị Kim Yến, bán online các mặt hàng quà tặng dịp lễ 8/3 chia sẻ, năm nay vì dịch bệnh sinh viên chưa quay trở lại trường, mọi người hạn chế đi lại nên chị đẩy mạnh quảng cáo, bán hàng online.

Tại cửa hàng chị chuyên bán các bó hoa sáp theo số lượng đơn bông, bó hoa 15 bông, 30 bông, 50 bông... "Khách hàng chủ yếu đặt trước theo bó lớn, đến hôm nay tôi đã nhận được hơn 50 đơn hàng chờ đến ngày 8/3 để giao", chị chia sẻ.

"Đâu cần những món quà đắt đỏ, chỉ cần một món quà nhỏ và những lời động viên tinh tế sẽ khiến người phụ nữ trở nên hạnh phúc rồi", chị Yến nói.

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP