Đẹp

Chế độ chăm sóc da mùa đông dành cho nàng lười biếng

Bạn là người không thích tốn quá nhiều công sức để chăm sóc da? Nếu đúng như vậy, bạn nên làm theo các mẹo chăm sóc này để bảo vệ làn da khỏi thời tiết khắc nghiệt của mùa đông.

Mùa hanh khô, làn da của chúng ta kêu cứu bằng những biểu hiện như nứt nẻ, bong tróc,... Ngoài ra, thời điểm này trong năm cũng mang đến cảm giác mệt mỏi, khiến sắc mặt bạn sạm hơn so với mùa hè. Đó là lý do tại sao chúng ta cần chú ý đến các lựa chọn chăm sóc da.

Nhiệt độ càng xuống thấp, chúng ta càng muốn tắm nước nóng, quên mất các sản phẩm chăm sóc da, thậm chí ngồi nhiều giờ trước máy sưởi trong phòng - tất cả những điều này làm mất đi độ ẩm của da, khiến da trông thô ráp và sần sùi. Tuy nhiên, một chút nỗ lực có thể gặt hái kết quả tuyệt vời về lâu dài, mang lại cho bạn làn da mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh hơn.

Tắm nước quá nóng có thể làm da khô và bong tróc.

1. Uống nhiều nước để chăm sóc da

Chúng ta không cảm thấy quá khát vào mùa đông, nhưng ngay cả khi đó, điều quan trọng là bạn vẫn phải uống ít nhất 6-7 cốc nước mỗi ngày. Tiêu thụ đủ lượng nước sẽ giúp da chúng ta ngậm nước. Đây là cách dễ nhất để ngăn da trở nên xỉn màu và khô ráp.

Uống đủ nước giúp da mịn màng và tươi sáng.

2. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và một lối sống tốt

Kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh giàu axit béo omega-3 như cá và các loại hải sản khác, quả óc chó, đậu nành, hạt chia,.... Ngủ ít nhất 7-8 giờ và thức dậy vào sáng sớm là cách đơn giản nhất để có được làn da sáng tự nhiên mà không cần nhiều cố gắng.

Chế độ ăn cũng là yếu tố quyết định vẻ đẹp của làn da.

3. Che chắn khi đi ra ngoài

Để bảo vệ da, điều cần thiết là phải che chắn cẩn thận từ đầu đến chân để ngăn da tiếp xúc với các tia nắng mặt trời có hại. Gió lạnh và thời tiết lạnh giá cũng làm mất độ ẩm trên da của bạn.

4. Tắm bằng nước ấm

Nghe có vẻ hơi khó khăn nhưng bất cứ khi nào bạn tắm, hãy tránh sử dụng nước quá nóng. Nó làm khô dầu tự nhiên từ lớp biểu bì của da, mở rộng các lỗ chân lông trên da, khiến da dễ dàng tích tụ bụi bẩn và các tạp chất khác. Đồng thời, nước nóng có thể gây ngứa, mẩn đỏ và bỏng.

Bạn có thể thêm một vài thìa dầu dừa vào nước ấm, nó sẽ hoạt động giống như một lớp bảo vệ bề mặt bên ngoài của da, giúp da không bị khô.

5. Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm tốt

Kem dưỡng ẩm là ‘món ăn’ không thể thiếu của làn da.

Các chuyên gia khuyên bạn nên nhẹ nhàng thoa kem dưỡng ẩm lên toàn thân sau khi tắm, khi da còn ẩm. Cách này giúp khóa ẩm lâu hơn so với việc thoa lên da khô. Kem dưỡng ẩm có chứa ceramides và axit hyaluronic sẽ giữ ẩm, ngăn ngừa các phản ứng viêm trong cơ thể.

Ngoài ra, hãy nhớ thoa kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần một ngày, một lần vào buổi sáng và trước khi đi ngủ.

6. Thoa kem chống nắng cho quá trình chăm sóc da mùa đông

Sử dụng kem chống nắng là điều bắt buộc trong quá trình chăm sóc da của bạn bất kỳ mùa nào. Kem chống nắng hoạt động giống như một lá chắn chống lại bức xạ tia cực tím có hại của ánh nắng mặt trời. Bạn nên thoa kem mỗi khi bước ra nắng để tránh da tiếp xúc trực tiếp với nhiệt.

Bạn nên thoa kem chống nắng khi hoạt động ngoài trời.

Nhìn chung, nếu bạn không muốn mất nhiều giờ và số tiền lớn để thực hiện theo bất kỳ phương pháp phức tạp nào, bạn có thể làm theo các mẹo được giới chuyên gia khuyến nghị để thấy những thay đổi rõ ràng trên da.

Làn da của bạn sẽ trở nên rạng rỡ và đẹp tự nhiên khi được chăm sóc đúng cách, nhưng trong trường hợp bạn gặp các vấn đề về da mà không thể điều trị tại nhà, hãy đến gặp bác sĩ da liễu được chứng nhận, người có thể giúp bạn hiểu vấn đề và hướng dẫn bạn cách điều trị phù hợp.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP