Đẹp

Dưỡng ẩm và giữ ẩm không giống nhau – Đừng lầm tưởng

Bạn có thể nghĩ rằng hydration là điều mà chỉ những người có làn da khô hoặc mất nước mới cần bổ sung. Nhưng chính xác thì hydration là gì? Nó có giống với moisturizer không? Và làm thế nào để bạn chọn một loại sản phẩm thực sự cung cấp cho làn da của bạn liều lượng ẩm cần thiết?

Hình minh họa

Về mặt khoa học, kem dưỡng ẩm là một thuật ngữ chung để chỉ các loại kem dưỡng ẩm có thể bao gồm:

Chất làm mềm (chất béo và dầu)

Squalene (dầu)

Chất giữ ẩm

Nhưng trong thế giới tiếp thị mà chúng ta mua sản phẩm, thuật ngữ này đã có một sự thay đổi. Perry Romanowski, nhà hóa mỹ phẩm và đồng sáng lập The Beauty Brains cho biết: “Hydration và moisturizer (kem dưỡng ẩm) là các thuật ngữ tiếp thị và có thể được các thương hiệu định nghĩa khá nhiều theo cách họ muốn”. Tuy nhiên, mặc dù không có tiêu chuẩn vàng nào cho điều gì xác định hydrat hóa và kem dưỡng ẩm, nhưng phần lớn, các thương hiệu sử dụng các thuật ngữ này để phân biệt cách da của bạn nhận được độ ẩm cần thiết.

“Chất dưỡng ẩm là các thành phần gốc dầu, bao gồm các chất gây tắc nghẽn, chẳng hạn như dầu khoáng hay các chất làm mềm như este và dầu thực vật. Chúng hoạt động bằng cách tạo ra một lớp niêm phong trên bề mặt da để ngăn nước thoát ra ngoài. Romanowski cho biết chúng cũng giúp da mịn màng hơn và ít khô hơn. “Chất dưỡng ẩm là các thành phần được gọi là chất giữ ẩm, chẳng hạn như glycerin hoặc axit hyaluronic, hấp thụ nước từ không khí và giữ nước ở vị trí trên da của bạn.” Điều quan trọng là phải nhận ra rằng chúng hoạt động rất khác nhau, bởi vì cách bạn chọn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe làn da của bạn. Mục tiêu cuối cùng có thể giống nhau - làn da ngậm nước tốt hơn - nhưng kế hoạch để đạt được điều đó phụ thuộc vào loại da của bạn.

Có rất nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường, từ dầu dưỡng đến dầu, kem, gel đến thuốc mỡ đến hydrat hóa - nhưng sự thật là hầu hết chúng đều làm được điều tương tự. Hầu hết các loại kem dưỡng da (và các sản phẩm) sẽ chứa cả thành phần làm mềm da và các thành phần giữ ẩm - vì vậy chúng có tác dụng dưỡng ẩm và cấp nước cho da cùng một lúc.

Dạng cụ thể của một sản phẩm, gel, dầu dưỡng, dầu, kem, v.v., không thực sự ảnh hưởng đến hiệu suất của sản phẩm. Đó là lí do ban hãy đọc các thành phần và thử nghiệm. Đôi khi làn da của bạn có thể trở nên tốt hơn chỉ với kem dưỡng ẩm hoặc hydrat hóa, chứ không phải cả hai. Bằng cách tìm hiểu chính xác làn da của bạn thích uống nước như thế nào, bạn sẽ tối đa hóa cách để giữ nước cho làn da.

Nguồn tin: sao.baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP