Du lịch

Câu chuyện của ca sĩ Bảo Thy và lý do vì sao khi vào phòng khách sạn nên gõ cửa?

Khi đi du lịch và lưu trú tại các khác sạn, khu nghỉ dưỡng chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy nhân viên gõ cửa phòng 3 lần rồi sau đó mới mở cửa.

Hành động này không chỉ đối với nhân viên khách sạn mà ngay cả nhiều du khách cũng được cho rằng nên làm như vậy. Vì sao?

Đối với các sạn khách, resort từ bình dân đến cao cấp thì là hành động nghiệp vụ quen thuộc khi muốn mở cửa vào bất cứ căn phòng nào, dù biết rõ căn phòng đó là phòng trống.

Trước tiên, bạn sẽ thấy họ gõ cửa 3 cái và nói “Housekeeping, May I come in", sau một lúc họ mới mở cửa.

Khi nhận phòng, không chỉ nhân viên mà du khách cũng nên gõ cửa phòng trước khi mở cửa

Mặt khác, trong quan niệm Á Đông, đặc biệt là các khách sạn ở các nước Nhật, Singapore, Trung Quốc… rất chú trọng điều này bởi lý do phong thủy và tâm linh. Chính vì vậy, theo các chuyên gia phong thủy, thì các du khách khi nhận phòng nên gõ cửa trước khi mở là hành động nên làm. Khi gõ cửa bạn cần thực hiện gõ 3 lần, sau đó hãy mở cửa, bạn không nên vào phòng ngay mà hãy giữ cửa vài giây, sau đó hẵng đi vào.

Thậm chí, các chuyên gia phong thủy khuyên rằng, nếu là nam giới hãy đứng bên trái cửa còn nữ thì đứng bên phải, cách cửa 1m.

Câu chuyên mới đây của ca sĩ Bảo Thy cũng gây chú ý trong cộng đồng du lịch khi du lịch Hàn Quốc. Nữ ca sĩ viết trên trang cá nhân rằng "Chỉ vì hôm qua quên gõ cửa phòng trước khi vào mà cả đêm mất ngủ vì bận đánh nhau với mấy anh chị 'ma'. Lâu lắm rồi mới bị lại cảm giác này”. Bảo Thy viết trên trang cá nhân.

Câu chuyện được Bảo Thy viết vui và cường điệu trên trang cá nhân

Dù câu chuyện đã được cường điệu cho vui vẻ nhưng cũng đều có lý do. "Ai thường xuyên đi du lịch chắc chắn ít nhất một lần từng thấy nhân viên khách sạn khi đưa khách lên phòng sẽ gõ cửa dù bên trong không có ai. Có người bạn hỏi họ chỉ cười nhưng có người sẽ giải thích cho bạn lý do", Bảo Thy nói.

Trong phong thủy, sở dĩ người ta không bước vào phòng lạ ngay bởi căn phòng đó trống, không có hơi người nên cần phải gõ cửa để “tiễn” luồng âm khí ra ngoài và chỉ còn lại vượng khí.

Mặc dù những này chưa có cơ sở kiểm chứng về mặt khoa học nhưng nếu tuân thủ, du khách sẽ an tâm hơn, giúp tâm lý vững vàng. Ngoài quy định gõ cửa trước khi vào, nhiều người còn kiêng soi gương, sấy tóc và mở cửa toilet ban đêm, không chọn phòng cuối hành lang; khi bước vào phòng lần đầu cần xả nước bồn cầu và bật đèn ngay... Đây đều là các kinh nghiệm truyền miệng phổ biến trong giới du lịch.

Tác giả: Minh An

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP