Xã hội

Cặp vợ chồng 90 tuổi ở Hà Tĩnh quyết tâm xin rút khỏi hộ nghèo

Đại diện xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên là đúng sự thực.

Chiều 22/10, trao đổi với PV Infonet, ông Trương Quang Anh, Chủ tịch UBND xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận đã nhận được đơn xin ra khỏi hộ nghèo của vợ chồng hai cụ Nguyễn Văn Lương và Dương Thị Huệ đều 90 tuổi.

Tờ đơn xin rút khỏi hộ nghèo của hai ông bà 90 tuổi.

Nội dung trong đơn được viết như sau:

“Ông bà chúng tôi làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo năm 2020 để nhường lại cho hộ khác. Mặc dầu vợ chồng chúng tôi tuổi đã già, sức khỏe yếu, bệnh tật liên miên, nhưng nay nhờ con cháu nuôi dưỡng đến nơi, đến chốn. Vậy, vợ chồng chúng tôi làm đơn và xin ra khỏi hộ nghèo. Rất mong các cấp chấp nhận. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

Được biết vợ chồng ông Lương và bà Huệ đã 90 tuổi, có 6 người con đều đã lập gia đình, và lập nghiệp xa, hoàn cảnh ông bà rất khó khăn.

“Hôm trước anh em đi khảo sát hộ nghèo thì cụ Lương tâm sự, con cái bây giờ không phải giàu nhưng có đỡ hơn chút ít. Có nhà có cửa, có chỗ ăn chỗ ở kín đáo ấm cúng rồi. Ốm đau đã có con cái thuốc men chăm sóc đầy đủ rồi, giờ dựa vào con cháu thôi. Mong muốn xin ra khỏi danh sách hộ nghèo kẻo con cái mang tiếng”, ông Trương Quang Anh kể lại.

“Việc xin ra khỏi hộ nghèo thể hiện lòng tự trọng rất cao của hai cụ”, ông Anh bày tỏ.

Hiện xã Thạch Đài hiện có tới 74 hộ nghèo, 111 hộ cận nghèo, địa phương, cũng đã dành mọi nguồn lực, tạo mọi điều kiện để cho những hộ này thoát nghèo, có cuộc sống hòa nhập với cộng đồng.

Hồi đầu tháng 2, gia đình chị Nguyễn Thị Nhi (SN 1974), trú tại khối 7, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An thiết tha xin chính quyền được ra khỏi hộ nghèo.

Bà Tăng Thị Nhung, Phó chủ tịch UBND thị trấn Lạt cho biết thêm: “Gia đình chị Nguyễn Thị Nhi có hoàn cảnh éo le, chồng bị bệnh hiểm nghèo qua đời. Hiện một mình chị phải chăm lo cho 2 con ăn học, không có nghề nghiệp ổn định nên thu nhập bấp bênh. Vì vậy, việc chị tự nguyện rút ra khỏi hộ nghèo là hành động rất đáng khen”.

Một lá đơn khác xin được rút ra khỏi hộ nghèo

Tác giả: Minh Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP