Đẹp

Cảnh báo những nguy cơ làm đẹp da bằng tinh trùng

Việc làm đẹp da bằng tinh trùng đàn ông được bác sĩ khuyến cáo là phải đối diện với nguy cơ dị ứng, đồng thời tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, nhiễm HIV, viêm gan B...

Ảnh minh họa.

Nhiều chị em tin rằng, tinh trùng và tinh dịch của đàn ông có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp da mịn màng, trẻ hóa làn da. Thậm chí có nhiều người dùng chúng để làm mặt nạ và tin rằng đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn, không sợ gặp các tác dụng không mong muốn.

Tuy nhiên, lại không biết được rằng, việc dùng tinh trùng để làm đẹp lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe.

Theo chia sẻ của bác sĩ Tâm Anh đăng tải trên báo Sức khỏe và đời sống, trong môi trường âm đạo, tinh trùng sống tối đa được 5 ngày, còn ngoài tự nhiên, sau 30 phút, chúng bắt đầu chết và mất tác dụng. Khi đó, chị em bôi lên mặt không những không có tác dụng mà còn phải đối diện với nguy cơ dị ứng, nhất là với những làn da nhạy cảm. Muốn bảo quản, chúng ta phải dùng nitơ lạnh - 196 độ C.

Chị em cần đặc biệt lưu ý, khi sử dụng tinh dịch không rõ nguồn gốc đắp mặt, mọi người còn có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như lậu, giang mai, nhiễm HIV, viêm gan B... Những trường hợp da mặt có vết thương hở hoặc bị mụn trứng cá, tuyệt đối không tự ý bôi các loại tinh dịch lên da mặt vì lúc này nguy cơ bị nhiễm bệnh rất lớn.

Nguy cơ nữa là hiệu quả về nhan sắc mà bạn nhận được không xứng đáng với tiền bạc và công sức mà bạn bỏ ra. Điều này có thể do bạn gặp những người hành nghề thiếu chuyên nghiệp, sử dụng sản phẩm rởm hoặc đơn giản chỉ là vì các sản phẩm tinh trùng kia chẳng có tác dụng như lời quảng cáo.

Với tinh trùng “của nhà trồng được”, mặc dù có thể an toàn hơn khi sử dụng, tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo, chị em hoàn toàn không nên ép chồng xuất tinh ngoài để lấy tinh dịch. Điều đó vừa gây ức chế thần kinh cho nam giới vừa khiến họ dễ bị chứng di tinh.

Có một số ghi chép cho rằng thời Trung cổ, người ta đã dùng mặt nạ tinh trùng để trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, chúng ta khó kiểm chứng được độ chính xác của các tài liệu này.

Hơn nữa, khoa học thời Trung cổ so với hiện nay cũng hạn chế hơn rất nhiều. Thực chất trên thế giới đã có các nghiên cứu và sử dụng tinh trùng trong việc làm đẹp, thậm chí còn uống cả tinh trùng, nhưng việc này cũng chỉ mang tính chất cá nhân chứ chưa có khẳng định khoa học cũng như phương cách sử dụng cụ thể.

Ở nước ta, việc thử nghiệm chỉ do một số bác sĩ chuyên khoa hoặc phòng khám tiến hành mà chưa có bất kỳ công bố chính thức nào.

Chị em phụ nữ không nên lấy khuôn mặt mình ra để thử nghiệm cách làm đẹp da bằng tinh trùng. Bởi tất cả những gì liên quan đến sức khỏe một khi muốn đưa vào sử dụng rộng rãi trong cộng đồng đều phải dựa trên các chứng minh y học với những cuộc thử nghiệm lâm sàng để kiểm chứng hiệu quả. Mọi lời đồn đại đều vô căn cứ và có thể gây hậu quả khôn lường.

Dược sỹ Nguyễn Thị La thông tin trên trang Thầy thuốc Việt Nam, cho hay, trên thế giới đã từng có nhiều nghiên cứu về lợi ích của việc đắp mặt nạ tinh trùng.

Trong tinh dịch có chứa nhiều protein, acid amin, kali, kẽm… và các loại vitamin như Vitamin C, vitamin B12. Vitamin C từ lâu đã được biết đến với tác dụng chống oxy hóa, giảm thâm, khi sử dụng sẽ giúp giảm nếp nhăn và da trở nên căng bóng.

Về thắc mắc tinh trùng có làm trắng da không, tnh trùng có trị mụn không?… Hiện nay vẫn chưa có kết luận chính xác nào cho các câu hỏi về tác dụng làm đẹp thật sự của mặt nạ tinh trùng. Tuy nhiên đắp mặt nạ tinh trùng có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao, đặc biệt là bệnh giang mai, HIV, viêm gan virus B, lậu…

Với những người cơ địa mụn trứng cá, da tổn thương thì nguy cơ nhiễm bệnh càng tăng cao. Do vậy trước khi áp dụng một phương pháp làm đẹp nào, chị em nên tìm hiểu rõ tác dụng cũng như tính an toàn để tránh tiền mất mà lại mang vạ vào thân.

Tác giả: Phạm Hiền

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: làm đẹp ,nguy cơ ,cảnh báo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP