Số hóa

Cách vệ sinh điều hòa để làm tăng độ mát không khí như lúc mới mua

Sử dụng điều hòa sau một thời gian, người dùng sẽ cảm thấy khả năng làm lạnh của máy suy giảm, thậm chí không được mát như ban đầu.

Sau khi sử dụng điều hòa một thời gian, việc vệ sinh cho chiếc máy điều hòa của gia đình bạn là một trong những công việc cần thiết.

Vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ làm mát không khí của máy, làm tăng tuổi thọ cho chiếc điều hoà của mình, giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng trong những ngày hè nóng như chảo lửa.

Vậy việc vệ sinh điều hòa cần thực hiện như thế nào mới đúng cách?

Theo các chuyên gia điện lạnh, trung bình sau mỗi tuần hoạt động, quạt điều hòa bị giảm đi 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào và khả năng làm lạnh sẽ ngày càng suy giảm hơn khi bụi bẩn ngày càng dày đặc hơn.

Nếu phải liên tục làm việc hết công suất như vậy trong một thời gian dài, không chỉ máy lạnh mà bất kỳ thiết bị nào dù đắt tiền hay tốt đến mấy cũng nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và hư hỏng.

Bước 1: Kiểm tra xem chiếc điều hoà của gia đình bạn xem có tiếng ồn, hơi gió có ù ù và hoạt động bình thường hay không, sau đó tắt nguồn tổng của thiết bị để an toàn.

Bước 2: Dùng tuốc-nơ-vít để mở vỏ máy, nhấc mặt trước của điều hòa lên cao hơn chiều ngang và kéo ra. Sau đó, bạn dùng một miếng bọt biển nhỏ thấm nước rửa bát rồi lau rửa nhẹ nhàng. Khi rửa, bạn lưu ý không ấn tay quá mạnh làm nứt vỡ mặt nạ.

Bước 3: Gỡ tấm lưới lọc khí để lau chùi. Lưu ý, bạn nên sử dụng vòi để xịt loại bỏ bụi bẩn khỏi lưới lọc, sau đó đợi khô rồi lắp vào, lưu ý phải để thật khô khi lắp đặt vào máy, tránh tình trạng nước đang còn dẫn tới nhiễm điện.

Trong quá trình tháo tấm lưới, bạn nên sử dụng khăn và túi để hứng nước thải đọng từ điều hòa.

Vì lưới lọc làm bằng nilon nên không được dùng nước nóng trên 40 độ C để rửa và sấy vì sẽ làm nó bị biến dạng.

Bước 3: Dùng bình nước xịt từ từ vào các lá kim loại của dàn lạnh, nhưng không được làm quá tay tránh việc nước bắn tung toé khắp mọi nơi. Sau đó đóng máy đợi khoảng 30 đến 45 phút cho dàn lạnh thự sự đã khô ráo mới cắm nguồn điện vào.

Bước 4: Lau toàn bộ bề mặt ngoài bám bụi của chiếc điều hòa.

Lưu ý chỉ cắm nguồn điện vào khi cả hai dàn nóng và lạnh đều đã khô ráo nước, để tránh tình trạng bị chập điện.

Nên thực hiện vệ sinh 2 đến 3 tuần một lần, đặc biệt khi bạn sử dụng càng nhiều thì việc vệ sinh lại càng phải nhiều lần hơn.

Tác giả: Đoàn Thanh (Tổng hợp)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP