Đẹp

Cách sử dụng trứng gà để trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen gây nhiều khó chịu trên da bạn có thể sử dụng trứng gà để lột sạch chúng.

Cơ chế hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen là loại mụn xuất hiện khi lỗ nang lông trên da bị bít tắc, không viêm. Cơ chế hình thành mụn đầu đen là do tuyến dầu trên da hoạt động mạnh như không thể thoát ra khỏi bề mặt da do lỗ chân lông bị bít tắc bởi bụi bẩn, tế bào chết hay sản phẩm trang điểm và vi khuẩn. Khi các nốt mụn trong lỗ chân lông tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và nhân mụn chuyển sang màu đen sậm.

Mụn đầu đen có kích thước nhỏ, có kích thước khoảng 1mm và có phần nhân mụn màu đen trồi lên trên bề mặt da. Mụn đầu đen thường không gây đau nhức hoặc sưng đỏ như mụn bọc. Nhưng nếu nặn mụn đầu đen, chúng có thể tiến triển nặng hơn, gây viêm nhiễm và tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ. Mụn đầu đen thường xuất hiện trên mặt, đặc biệt là vùng mũi. Ngoài ra, mụn đầu đen cũng có thể xuất hiện ở vùng lưng, ngực cổ, vai hay cánh tay. Và vì mọi loại da đều có nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông nên mụn đầu đen có thể xuất hiện ở cả da dầu, da thường hoặc da khô.

Vùng mũi là nơi “thường trú” của mụn đầu đen vì đây là khu vực có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ nhất nên dễ bị bám vi khuẩn và bụi bẩn. Không chỉ vậy, mụn đầu đen ở mũi có mật độ dày hơn nơi khác vì da vùng mũi mỏng, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời nhiều hơn nên yếu hơn các vùng da khác, dễ bị vi khuẩn tấn công hơn.

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà và nước cốt chanh

Thành phần của chanh chứa nhiều vitamin C, axit citric giúp loại bỏ hết vi khuẩn có hại, làm da được sạch sâu, đánh bay mụn hiệu quả. Kết hợp chanh với trứng gà công dụng được nhân đôi, giúp bạn có làn da căng mịn.

Chuẩn bị:

- 1 lòng trắng trứng gà

- ½ muỗng cà phê nước cốt chanh tươi

- Vài miếng khăn giấy (hoặc mặt nạ giấy)

Cách thực hiện:

- Trộn thật đều lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh trong một chén nhỏ.

- Nhúng miếng khăn giấy hoặc mặt nạ giấy vào hỗn hợp này rồi đắp lên mặt.

- Thư giãn và giữ nguyên mặt nạ khoảng 15 – 20 phút.

- Khi mặt nạ đã khô, nhẹ nhàng bóc lớp mặt nạ theo hướng từ dưới lên để lấy sạch nhân mụn đầu đen và bụi bẩn.

- Rửa sạch mặt với nước ấm rồi rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP