Đẹp

Cách loại bỏ những vết chai sần ở tay chân

Những vết chai sần ở tay và chân không dễ gì mất được khiến nhiều người mất tự tin khi bắt tay giao tiếp.

Vết chai sần ở tay và chân là gì?

Chai là một vùng da bị hóa sừng, do nhiều tế bào chết tạo nên. Khi bàn chân, bàn tay phải cọ xát nhiều và thường xuyên vào một vật, những cái chai sẽ xuất hiện ở điểm tiếp xúc. Ở bàn tay, thủ phạm của chai thường là bút viết, tay lái xe máy.

Ở bàn chân, thường là do giày, hoặc chính là do xương các ngón chân ép sát vào nhau khi đi giày tạo nên các vết chai sạn. Trong trường hợp này chai nằm ở giữa hai ngón chân. Trong một số trường hợp hiếm hoi, chúng có thể dẫn đến một số chứng nhiễm trùng khác ở chân.

Cách loại bỏ vết chai sần ở tay chân đơn giản mà hiệu quả

Ảnh minh họa

Ngâm nước muối

Ngâm tay trong nước muối ấm từ 10-15 phút, sau đó dùng xơ mướp để cọ rửa cácvết chai nếu chúng quá cứng. Rửa lại tay bằng nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

Thực hiện cách này 3-4 lần/1 tuần sẽ giúp loại bỏ bớt các vết chai trong lòng bàn tay, bàn chân giúp da tay, da chân mềm mại hơn.

Ngâm tay chân hoặc khuỷu tay trong nước ấm/nóng trong 10 phút

Da sẽ bắt đầu mềm đi. Mặc dù không bắt buộc, nhưng bạn có thể thêm muối Epsom, dầu tắm, thậm chí trà vào nước nếu thích.

Thêm 1 cốc giấm táo nếu vết chai sần quá dày và cứng. Cảnh báo: không thêm giấm nếu bạn bị tiểu đường hoặc tuần hoàn kém.

Đắp hành lên các vết chai sần

Theo kinh nghiệm dân gian, bằm nhuyễn hành và đắp vào vết chai sần sẽ làm chovùng này mềm hơn, vết da chai sẽ bong tróc. Đắp hành vào rồi lấy vải sạch, hoặcbăng y tế băng lại vào buổi tối.

Ảnh minh họa

Dùng chanh

Lấy một lát mỏng chanh tươi chà xát đều lên khắp hai mặt của bàn tay. Massage nhẹ nhàng trong vòng 1-2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Các tế bào chết và vi khuẩn trên da sẽ được tẩy sạch nhanh chóng, trả lại cho bạn đôi bàn tay sáng mịn và mềm mại.

Dùng đu đủ

Lấy cùi hoặc nước ép đu đủ bôi lên vùng da sần trong khoảng 15 phút. Trong lúc đó, massage cho khu vực này rồi rửa lại với nước ấm. Cách này sẽ giúp da mềm hơn rất nhiều.

Dùng quả dứa

Vỏ dứa chứa một số enzyme giúp làm mềm vết chai sần và dễ loại bỏ. Đắp một miếng nhỏ vỏ dứa tươi lên vùng da bị chai sần, sau đó quấn khăn sạch xung quanh và để qua đêm. Lặp lại phương pháp này mỗi đêm và trong vòng 1 tuần. Bạn cũng có thể thoa nước ép dứa lên vết chai sần.

Ảnh minh họa

Dùng đá bọt hoặc giũa chà chân lên vết chai sần

Đảm bảo vệ sinh định kỳ đá bọt hoặc giũa chà chân. Bạn không nên chà quá nhiều lên tay/chân. 5 phút chà là đủ. Bạn có thể từ từ loại bỏ vết chai sần trong vòng khoảng 1 tháng. Nếu cảm thấy đau và thấy da bị bong ra, bạn nên ngưng lại.

Dùng Aspirin để làm mềm vết chai sần

Nghiền nát 5-6 viên Aspirin, sau đó trộn chung với nửa thìa cà phê (3 g) nước cốt chanh và nước. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị chai sần, sau đó bọc khăn ấm hoặc che lại bằng túi nilông. Để nguyên khoảng 10 phút, sau đó mở khăn/túi nilông ra. Dùng đá bọt chà vết chai sần.

Nhắc lại là người bị tiểu đường không nên thử liệu pháp này. Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng liệu pháp này nếu bị dị ứng với aspirin.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP