Đẹp

Các loại mặt nạ tự nhiên dành cho da vào mùa hè

Một số loại mặt nạ tươi mát từ thiên nhiên không chỉ cung cấp vitamin giúp tái tạo da mà còn làm sạch sâu, tẩy tế bào chết và cân bằng các nội tiết tố cho da, giúp da chắc khỏe, không bóng dầu trong những ngày hè oi bức.

Mặt nạ bột gạo, nghệ và mật ong

Bột gạo có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông và loại bỏ tế bào chết trên da. Nghệ có đặc tính kháng khuẩn và sát trùng. Hai loại này kết hợp với nhau giúp da trắng sáng, loại bỏ dầu thừa.

Ảnh minh họa.

Trộn đều 1 thìa canh bột gạo, 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 thìa mật ong, có thể thêm một chút nước vào để tạo thành hỗn hợp sền sệt, không quá đặc. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn. Sau 20 phút rửa mặt, cổ thật sạch bắng nước mát.

Mặt nạ trứng gà và mật ong

Mật ong và lòng trắng trứng đều là nguyên liệu giúp cải thiện nhan sắc cho phái nữ. Sử dụng hai thành phần này thường xuyên sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa da đến mức tối đa, mang đến làn da trắng hồng rạng rỡ.

Ảnh minh họa.

Bạn trộn đều lòng trắng trứng và mật ong cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên da, mát xa nhẹ nhàng, nằm thư giãn khoảng 20 phút sau đó rửa lại với nước mát.

Mặt nạ lòng trắng trứng và bột đậu gà

Lòng trắng trứng chứa vitamin A giúp làm mờ vết thâm và các đốm nâu trên da, giúp da săn chắc hơn. Bột đậu gà giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ các tế bào chết trên da.

Ảnh minh họa.

Trộn đều 1 thìa canh bột đậu gà, 1 thìa canh lòng trắng trứng, 1 thìa canh đất sét multani mitti và 1 thìa canh mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau đó, rửa mặt, cổ với nước mát.

Mặt nạ nước cốt chanh và bột yến mạch

Bột yến mạch và nước cốt chanh đều có công dụng giúp hấp thu lượng dầu dư thừa trên da. Ngoài ra, chanh giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da.

Ảnh minh họa.

Trộn đều 2 thìa canh bột yến mạch và một chút nước cốt chanh, có thể cho thêm nước để hỗn hợp không quá đặc. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút và thư giãn khoảng 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ mật ong và nước cốt chanh

Cả chanh và mật ong đều chứa chất chống oxy hóa giúp loại bỏ làn da rám nắng và làm sáng da, đồng thời có tác dụng loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da.

Trộn đều 2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong vài phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ sữa chua và bột vỏ cam

Sữa chua chứa acid lactic giúp loại bỏ các tế bào chết và làm sáng da. Kết hợp sữa chua với bột vỏ cam còn có tác dụng giúp làm giảm lượng dầu dư thừa trên da.

Ảnh minh họa.

Trộn đều 3 thìa canh bột vỏ cam và 2 thìa canh sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da mặt, cổ và thư giãn 30 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ cà chua và mật ong

Cà chua giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa trên da, đồng thời giúp tẩy da chết và ngăn ngừa da rám nắng. Mật ong cũng đem lại những công dụng rất tốt cho làn da.

Ảnh minh họa.

Trộn đều ¼ chén cà chua nghiền nhuyễn và 1 thìa cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp lên da mặt và thư giãn 20 phút. Sau đó, rửa mặt với nước mát và dùng khăn sạch thấm khô.

Mặt nạ dưa chuột

Đơn giản, tiết kiệm, mặt nạ dưa chuột rất có lợi trong việc điều trị làn da khô, giữ ẩm và làm da sáng đều màu hơn.

Ảnh minh họa.

Bạn có thể cắt lát mỏng hoặc dùng dao nạo bào mỏng từng lớp dưa chuột rồi đắp lên mặt. Đắp dưa chuột trong khoảng thời gian 30 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Tác giả: LAN ANH

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP