Trong tỉnh

Cá lệch 'khủng' nặng gần 22 kg ở Con Cuông

Sáng 1/9, một dân chài trên sông Lam đã bắt được con cá lệch dài gần 2 m, nặng gần 22 kg và bán lại cho một nhà hàng tại Con Cuông với giá hơn 20 triệu đồng.

Do ảnh hưởng của những cơn mưa lớn trong thời gian gần đây nên mực nước sông Lam dâng cao. Đây cũng là cơ hội để những người làm nghề vạn chài đánh bắt được nhiều loại cá đặc sản như cá ghé, chạch và đặc biệt là cá lệch.

Con cá lệch nặng gần 22 kg. Ảnh: Minh Hạnh

Sáng 1/9, ông Bùi Văn Tám - chủ nhà hàng - khách sạn Tám Lan khối 5 thị trấn Con Cuông đã mua được con cá lệch khủng dài gần 2 mét, nặng gần 22kg. Ông Tám cho biết, con cá trên được một người dân vạn chài vừa đánh bắt được trên dòng sông Lam đoạn giáp ranh giữa Tương Dương và Kỳ Sơn. Con cá lệch khủng này được gia đình ông mua với giá hơn 20 triệu đồng.

Cá có chiều dài gần 2 mét. Ảnh: Bá Hậu

Cá lệch được xem là laoif thủy sản có giá trị "khủng" nhất ở miền Tây Nghệ An, với giá thị trường hơn 850.000 đồng/k.

Con cá được bán với giá trên 20 triệu đồng. Ảnh: Minh Hạnh

Cá lệch có thân dài, thuôn, mình tròn, đầu có râu dài, ít xương. Loài cá này thường sống trong các hang, ngách nơi dòng nước chảy. Mỗi kg cá lệch có giá từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng tùy theo trọng lượng cá. Cá càng to thì giá càng cao. Để bắt được cá lệch, người ta phải dùng câu vương hoặc dùng ngạnh để xiên cá. Cá lệch có thể dùng để nướng, hấp sả hoặc nấu canh măng…

Tác giả: Minh Hạnh- Bá Hậu

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Cá lệch ,cá khủng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP