Thể thao

Bruno Fernandes ghi bàn, Man Utd loại Liverpool khỏi FA Cup

Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Liverpool giúp Man Utd ghi tên vào vòng 5 FA Cup đầy thuyết phục.

Cả hai HLV Ole Solskjaer và Jurgen Klopp đều bước vào trận đấu với chung một tâm lý: khao khát đánh bại đối thủ, nhưng không thể tung ra đội hình mạnh nhất. Nếu Manchester United tạo điều kiện cho Donny van de Beek cùng Dean Henderson thử sức, Liverpool cũng phải nhờ cậy hai cầu thủ trẻ là Rhys Williams và Curtis Jones.

Dù vậy, sự hiện diện của các hảo thủ tấn công như Mohamed Salah, Sadio Mane, Paul Pogba hay Edinson Cavani cũng bảo đảm cho cuộc so tài giữa hai đội trở nên vô cùng hấp dẫn.

Man Utd (áo đỏ) không còn ngán ngại Liverpool.

Man Utd là đội tấn công chủ động và pressing cực mạnh để đập tan ý đồ tấn công của Liverpool ngay từ vạch giữa sân, tuy nhiên, Quỷ đỏ lại thủng lưới trước sau pha tấn công trung lộ ăn ý của đối thủ. Nhận đường chuyền của Roberto Firmino, Salah dứt điểm tinh tế, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút 18.

Nhưng niềm vui của Liverpool không kéo dài lâu. Phút 26, Marcus Rashford có đường tỉa bóng dài chuẩn xác để Mason Greenwood dứt điểm sấm sét, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Man Utd là đội chơi chủ động hơn sau bàn gỡ với 10 cơ hội ăn, gấp đôi so với Liverpool. Cũng giống trận đấu tại Old Trafford cách đây một tuần, Man Utd không còn sợ hãi, mà chơi sòng phẳng, ăn miếng trả miếng đối thủ. Dù vậy, khả năng dứt điểm của Quỷ đỏ vẫn là vấn đề.

Phút 48, Rashford trực tiếp ghi tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay đã bắt bài pha xử lý của Thiago Alcantara, trước khi chuyền cho Rashford ghi bàn ở tình huống này.

Bruno tỏa sáng với cú đá phạt thành bàn.

Nhưng Cavani lại trở thành "tội đồ" ở pha bóng sau đó, với pha chuyền bóng bất cẩn vào chân James Milner. Liverpool phản công ngay lập tức và Salah hoàn tất cú đúp, cân bằng tỷ số 2-2.

Khi hai đội trình diễn thế trận cân bằng và người hâm mộ đã nghĩ đến tỷ số hòa, thì tiền vệ Bruno Fernandes đã lên tiếng ở phút 78. Siêu sao người Bồ Đào Nha sút phạt đưa bóng vượt qua hàng rào, khiến thủ môn Alisson Becker phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. 3-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại Liverpool lần đầu tiên sau ba năm, Man Utd lọt vào vòng 5 FA Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Solskjaer sẽ là West Ham.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Bruno ,FA Cup ,Liverpool ,Man Utd

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP