Thể thao

Bóng đá nữ sẵn sàng trước trận đấu bảo vệ ngôi vị vô địch

Dù không được truyền thông đưa tin đậm nét như bóng đá nam, phần thưởng ít hơn, cổ động viên ít hơn, cuộc sống vất vả hơn,... nhưng các cô gái của chúng ta lại đang là nhà vô địch SEA Games và lần này họ quyết tâm bảo vệ ngôi vị đó.

Tất cả các cầu thủ đang đồng tâm để bảo vệ chiếc HCV SEA Games

Nhận định về trận chung kết, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Cách đây 3 tháng chúng tôi đã gặp nhau tại Thái Lan ở giải nữ Đông Nam Á. Đội tuyển nữ Thái Lan có chuyên môn rất tốt, các cầu thủ có tầm vóc, chiều cao và lối chơi sức mạnh. Các cầu thủ nữ Thái Lan cũng đã từng tham dự World Cup, vì vậy chúng tôi đánh giá rất cao đối thủ của mình ở chung kết SEA Games”.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ thêm: “Thời gian qua, chúng tôi thi đấu với Thái Lan khá nhiều, Asiad 2018, năm nay lần đầu tiên tại AFF Cup và gần nhất là trận mở màn vòng bảng SEA Games. Hai đội khá hiểu nhau về con người và lối chơi. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt cho trận chung kết và xin phép không tiết lộ. Mặc dù đội tuyển nữ Thái Lan được đánh giá cao hơn, nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam đã sẵn sàng”.

Đã chạm trán với nhau ở vòng bảng, nên HLV Mai Đức Chung quá hiểu đội bóng Thái Lan. Ông hiểu tâm tư các cầu thủ với quyết tâm cao nhất bảo vệ tấm HCV dù mọi thứ còn nhiều khó khăn: “Các cầu thủ nữ Việt Nam được nghỉ 3 ngày sau trận bán kết. Thời gian nghỉ ngơi rất quý giá với chúng tôi, các cầu thủ đã hồi phục thể lực hoàn toàn. Rõ ràng với tính chất trận quyết đấu tìm ra đội giành chiến thắng, các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ ra sân thi đấu với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, quyết tâm cao nhất.

Chúng tôi cũng đã cho các cầu thủ tập đá phạt đền từ trước trận bán kết với Philippines. Chúng tôi đã chuẩn bị hết tất cả các mặt để thi đấu với Thái Lan. Ở trận mở màn, đội tuyển nữ Việt Nam đã bị Thái Lan gỡ hòa đáng tiếc. Tầm vóc cầu thủ nữ Việt Nam thấp bé, vì vậy chúng tôi cần phải có cách để khắc phục những tình huống bóng bổng”.

Về tâm lý trước trận chung kết, ông Mai Đức Chung chia sẻ: ““Thái Lan có lợi thế đã được thi đấu với Myanmar trên sân Rizal Memorial. Chúng tôi mới có 2 buổi tập làm quen sân thi đấu này mà chưa được thi đấu tại đây. Tư tưởng tinh thần các cầu thủ Việt Nam vẫn rất thoải mái và hưng phấn trước trận chung kết”.

Các cầu thủ nữ đang đầy hưng phấn bước vào trận chung kết

Được biết rất nhiều cổ động viên Việt Nam đã có mặt ở Philippines để cổ vũ cho trận chung kết này, HLV Mai Đức Chung vui mừng: “Chúng tôi là đội bóng đá nữ, cũng quen dần với lối đá đã xây dựng từ trước đến nay. Các cầu thủ của tôi cũng đã thi đấu các trận đấu quốc tế nhiều. Dù khán giả đến sân nhiều hay ít, chúng tôi vẫn thi đấu cố gắng đạt kết quả cao nhất. Càng nhiều khán giả chúng tôi càng thi đấu hưng phấn hơn”.

Sẽ không có mưa tiền thưởng như bóng đá nam, sau chức vô địch là cuộc sống cơm áo đè nặng, nhưng với các cầu thủ nữ, hôm nay ra sân là để chiến thắng. Tinh thần đó đã được hun đúc từ lâu nên mọi thứ đối với họ rất nhẹ nhàng.

19h hôm nay (8/12), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết gặp lại đối thủ Thái Lan trên sân Rizal Memorial. Mọi thứ đang sẵn sãng cho các nữ chiến binh tiếp tục ngự trị trên đỉnh vinh quang.

HLV Mai Đức Chung chia sẻ thật lòng: “Tôi lấy thí dụ như này, VPF có nói rằng 1 đội V.League cần ngân sách khoảng 60 tỷ để hoạt động trong một mùa giải. Nhưng chỉ cần bằng 1/30 con số ấy, một đội nữ đã có thể đá cả mùa được rồi. Và khoảng 3-4 tỷ đồng ấy cũng đã là sung sướng lắm với những cầu thủ nữ”.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP