Giáo dục

Bộ Giáo dục tuyên dương hai học sinh dũng cảm bắt cướp

Em Nguyễn Đức Ngọc (Nghệ An), Nguyễn Thanh Lộc, Ông Như Bảo Thạch (Bình Dương) được Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị khen thưởng vì dũng cảm cứu người gặp nạn và bắt trộm giúp dân.

Ngày 23/2, Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi Sở Giáo dục Nghệ An, Bình Dương đề nghị nghiên cứu, có hình thức khen thưởng kịp thời đối với các học sinh dũng cảm. Đó là em Nguyễn Đức Ngọc (lớp 11I, trường THPT Đặng Thúc Hứa, Thanh Chương, Nghệ An) đã kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông trong trạng thái nguy kịch đến bệnh viện để được cấp cứu kịp thời.
tuyen duong hoc sinh dũng cam
Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ông Như Bảo Thạch được thành phố Thủ Dầu Một tuyên dương.

Hai học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 và Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 Trường THCS Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã mưu trí, dũng cảm canh bắt nghi can trộm tài sản của công dân.

Bộ Giáo dục nhắc nhở, bên cạnh việc khen thưởng thì các trường cần đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh. Như khi gặp vụ việc có tính nguy hiểm thì cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng, đảm bảo sự an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em.

Trước đó, khi đang trên đường đi học về, em Nguyễn Đức Ngọc chứng kiến tai nạn giao thông giữa xe tải và xe máy khiến ba người bị chết và một người bị thương nặng, một chân đứt lìa. Ngọc đã gọi taxi đưa người bị thương nặng vào Bệnh viện Đa khoa huyện. Đến nay sức khỏe người bị nạn đã dần bình phục.

Còn hai em Nguyễn Thanh Lộc và Ông Như Bảo Thạch khi đang phát nước miễn phí cho du khách hành hương lễ hội chùa Bà thì phát hiện Nguyễn Thị Minh An (39 tuổi, quê Bình Dương) lẻn vào tiệm vàng tại chợ Thủ Dầu Một. Cả hai bám theo quan sát, rồi hô hoán để người dân bắt giữ "nữ quái" cùng tang vật giao cho cảnh sát.

Tác giả bài viết: Lan Hạ

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP