Thế giới

Bị xử bắn vì giết bạn trai, nữ tử tù xinh đẹp vẫn 'bật quan tài' sống dậy

Bị Dự Vi, người được mệnh danh là nữ tử tù xinh đẹp nhất trong lịch sử Trung Quốc, đã sống lại từ cõi chết sau khi bị xử bắn. Điều gì đã xảy ra vào thời điểm đó?

Bị Dự Vi sinh năm 1983 tại huyện Phương Chính, tỉnh Hắc Long Giang. Mặc dù thành tích học tập hồi nhỏ không được tốt nhưng Dự Vi lại được trời ban cho nhan sắc đẹp tuyệt trần và thân hình chuẩn chỉnh nên cô được vô số chàng trai săn đón.

Năm 1999, bố mẹ của Dự Vi tới thành phố Cáp Nhĩ Tân làm việc. Để tiện chăm sóc con gái và để cô có điều kiện học tập tốt hơn nên sau đó Dự Vi được bố mẹ đón tới Cáp Nhĩ Tân. Tuy nhiên, tới năm thứ 2 trung học, Dự Vi quyết định bỏ học về quê kiếm việc làm do học lực quá kém.

Năm 2001, bố mẹ Dự Vi lo lắng con gái sẽ chơi bời lêu lổng khi không có bố mẹ bên cạnh nên họ lại đón cô tới Cáp Nhĩ Tân, xin cho cô học tại một trường thẩm mỹ viện với hy vọng cô có thể học thành nghề. Mọi chuyện đúng như dự tính của bố mẹ Dự Vi, cô đã thành thạo các kỹ năng làm đẹp và làm tóc sau hơn 1 năm học.

Dự Vi bị bắt vì giết bạn trai. Ảnh minh họa

Khi Dự Vi 20 tuổi, cô được bố mẹ mở cho một tiệm làm tóc ở huyện Phương Chính, được đặt tên theo tên cô. Nhờ vẻ ngoài xinh đẹp, tiệm làm tóc của Dự Vi nhanh chóng thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là nam giới. Việc kinh doanh của cô nhờ đó mà phát đạt, thu nhiều lợi nhuận.

Dự Vi tuy không được học hành đến nơi đến chốn nhưng lại có tầm nhìn rất cao. Hầu hết những người đàn ông ghé tới quán cô đều là những tên giang hồ đường phố, đầu trộm đuôi cướp và Dự Vi không hề thích ai trong số đó.

Cho đến một ngày, một nam thanh niên tên Tưởng Lái Nghĩa tới cửa hàng của Dự Vi. Anh chàng này tốt nghiệp Khoa Triết học trường Đại học Hắc Long Giang. Vì khó tìm được việc làm nên Lái Nghĩa đành phải làm tạm thời ở bộ phận dịch vụ đánh máy. Tuy nhiên, để giữ thể diện trước Dự Vi, anh ta nói dối mình là một thiếu gia con nhà giàu có.

Thấy Lái Nghĩa là một người có vẻ ngoài lịch lãm, lại vừa có học thức vừa giàu có nên Dự Vi nhanh chóng đổ gục trước anh ta. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, Dự Vi phát hiện bạn trai mình chỉ là một tên lừa đảo, chẳng phải là thiếu gia giàu có, thậm chí còn gặp khó khăn về kinh tế và công việc. Biết bản thân không thể mong đợi được gì ở chàng trai này, Dự Vi liền có ý định chia tay với Lý Nghĩa.

Sau khi bị xử bắn, Dự Vi vẫn sống lại. Ảnh minh họa

Ngay trước khi định chia tay với Lý Nghĩa, Dự Vi lại quen biết được một người đàn ông khác tên là Kim Vương Nguyên, một thiếu gia thực thụ và anh ta rất hào phóng với Dự Vi. Vì vậy, Dự Vi ngay lập tức nhận lời yêu của Vương Nguyên.

Về phía Lý Nghĩa, anh cũng nhận thấy sự thay đổi trong thái độ của Dự Vi dành cho anh, thậm chí Dự Vi còn nói lời chia tay với anh. Vì muốn khôi phục mối quan hệ, Lý Nghĩa đã tới tìm Dự Vi và không ngờ anh lại nhìn thấy cô tay trong tay với người đàn ông khác.

Lý Nghĩa tức giận chất vấn Dự Vi người bên cạnh cô là ai nhưng bị Vương Nguyên đánh vào mặt. Sau khi về nhà, Lý Nghĩa nghĩ lại vẫn không muốn chia tay với Dự Vi nên anh ta liên tục quấy rối cô. Dự Vi cuối cùng không thể chịu đựng thêm được nữa nên cô hạ quyết tâm thoát khỏi anh ta.

Ngày 23/6/2004, Dự Vi rủ Lý Nghĩa đi chơi. Nghĩ rằng Dự Vi đã thay đổi ý định mà quay lại với mình nên Lý Nghĩa không chút do dự mà đồng ý ngay. Thế nhưng, Lý Nghĩa không thể ngờ rằng đó lại là ngày cuối cùng trong cuộc đời mình.

Nhân viên nhà tang lễ phát hiện Dự Vi vẫn còn sống sau khi cô bị xử bắn. Ảnh minh họa

Hôm đó, hai người cùng nhau đi leo núi và Dự Vi cố tình mệt để nhờ Lý Nghĩa cõng. Khi lên đến đỉnh núi, Dự Vi lấy ra một chai nước đã pha thuốc độc đưa cho Lý Nghĩa uống.

Vừa uống xong, Lý Nghĩa đau đớn lăn lộn trên đất. Lúc này, Dự Vi liền đẩy Lý Nghĩa xuống vách núi và anh đã chết theo cách này.

Sau khi giết Lý Nghĩa xong, Dự Vi quay trở về, vay Vương Nguyên 200.000 tệ (khoảng 706 triệu đồng) rồi bỏ trốn đến Thâm Quyến, dự định đến Hong Kong. Tại đây, cô ta chi 50.000 tệ (hơn 176 triệu đồng) cho một người môi giới để người này đưa cô tới Hong Kong. Thế nhưng, đến ngày hẹn, người này lại không tới mà thay vào đó là cảnh sát.

Dự Vi nhanh chóng bị bắt giữ và cô đã cúi nhận tội danh của mình tại đồn cảnh sát. Năm 2004, Dự Vi bị Tòa án Nhân dân Trung cấp Cáp Nhĩ Tân kết án tử hình và bồi thường thiệt hại kinh tế cho gia đình Lý Nghĩa khoản tiền 100.000 tệ (khoảng 353 triệu đồng).

Dự Vi bị xử tử vào ngày 1/4/2005 nhưng sự cố hy hữu đã xảy ra vào ngày này. Sau khi bị hành quyết bằng cách xử bắn ở ngoài pháp trường, thi thể của Dự Vi được đưa vào quan tài, chuyển tới nhà tang lễ để hỏa thiêu.

Nhưng sau đó, các nhân viên nhà tang lễ lại sốc nặng khi thấy Dự Vi vẫn còn sống và còn thở. Kết quả từ chuyên gia pháp y cho thấy, Dự Vi quả thực còn sống.

Thì ra, viên đạn bị bắn trượt, chỉ khiến Dự Vi hôn mê chứ chưa cướp đi mạng sống của cô nên các nhà chức trách phải tiến hành xử bắn thêm lần nữa. Cuối cùng, nữ tử tù xinh đẹp nhất lịch sử Trung Quốc đã ra đi ở tuổi 22, kết thúc cuộc đời ngắn ngủi chỉ vì lòng tham mà cuốn vào vòng lao lý.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP