Trong nước

Bí Thư tỉnh uỷ Thái Bình nói gì về việc lãnh đạo UBND tỉnh đi thăm và làm việc giữa đại dịch?

Theo lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình, lịch trình công tác của lãnh đạo tỉnh như mạng xã hội lan truyền là không đúng vì đây là kế hoạch trước đó.

Trong văn bản số 3619 về kế hoạch đi thăm, làm việc tại một số tỉnh miền Trung do ông Trần Ngọc Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thái Bình ký ngày 29/7.

Kế hoạch đi thăm, làm việc lãnh đạo tỉnh Thái Bình được lan truyền trên mạng . Ảnh internet

Theo ông Ngô Đông Hải, Bí thư Thái Bình lý giải, "Đây là chương trình đưa doanh nghiệp đi tham quan trang trại bò, lợn để học tập. Tuy nhiên, đoàn đã thay đổi lịch trình vì dịch bệnh".

Lãnh đạo chủ chốt Thái Bình đi công tác nhiều nơi giữa dịch

Tối ngày 1/8, trao đổi với P.V ông Ngô Đông Hải - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình - cho biết liên quan đến thông tin đoàn lãnh đạo tỉnh đi công tác dài ngày lan truyền trên mạng là không chính xác, vì đây chỉ là kế hoạch ban đầu.

Ngay sau khi có thông tin về dịch bệnh trên địa bàn (Thái Bình có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, phải cách ly cả một xã), đoàn đã cắt ngắn lịch trình lại. Hiện đoàn đã về đến Thái Bình, chỉ còn 1 đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh (ông Nguyễn Quang Hưng) tiếp tục thực hiện cuộc làm việc với tỉnh Gia Lai.

Theo văn bản này, danh sách đoàn đi gồm 32 người, trong đó có nhiều lãnh đạo chủ chốt của tỉnh này như ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy; Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; hai phó chủ tịch UBND tỉnh.

Danh sách đoàn đi còn có Phó chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Thanh tra, 5 giám đốc sở (Y tế, Xây dựng, GTVT, Kế hoạch và Đầu tư, NN&PTNT) cùng nhiều lãnh đạo, cán bộ khác và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh này.

Theo lịch trình được chia sẻ trên mạng xã hội, Đoàn công tác gồm nhiều lãnh đạo tỉnh xuất phát từ ngày 31/7 đến ngày 7/8, di chuyển đến nhiều địa phương như Quy Nhơn, Gia Lai, Nha Trang, Huế, Nghệ An.

Điều đáng nói là, trong danh sách cán bộ đi thăm và làm việc tại miền Trung lần này của lãnh đạo tỉnh Thái Bình còn có vợ của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng.

Việc có tên vợ ông Đặng Trọng Thăng - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong danh sách đoàn công tác ông Ngô Đông Hải cho biết, là do văn phòng đưa vào không đúng, vì vợ ông Thăng không liên quan gì đến đoàn lãnh đạo tỉnh cả.

Đoàn công tác đã thay đổi lịch trình

Ngay sau khi thông tin lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân tỏ ra bức xúc bởi lẽ trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhất là Thái Bình vừa ghi nhận 1 ca nhiễm COVID-19, mà đoàn lãnh đạo cao nhất của tỉnh lại đi công tác kèm tham quan dài ngày như vậy.

Thôn Bùi, xã Hòa Tiến, huyện Hưng Hà đã được phong tỏa sau khi có người mắc Covid-19 . Ảnh: Báo Thái Bình

Ông Hải cho biết, lịch trình công tác nói trên đã được tỉnh “làm từ lâu” sau khi thống nhất với ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ôtô Trường Hải (THACO).

Lãnh đạo Tập đoàn Thaco có mời lãnh đạo tỉnh thăm một số cơ sở của Tập đoàn này (hiện Thaco là đơn vị đang có dự án đầu tư phục vụ dịch vụ sản xuất nông nghiệp quy mô lớn tại tỉnh Thái Bình) để tính toán, lựa chọn một số mô hình phát triển chăn nuôi phù hợp với tỉnh.

Tuy nhiên, đoàn công tác đã thay đổi lịch trình vì tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đoàn đã hủy bỏ việc đến Nha Trang và trong tối 1/8 đoàn đã bay trở lại Hà Nội để về Thái Bình ngay trong đêm.

Tác giả: Xuân Thành

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP