Đẹp

Bí quyết để có hàng mi dài, cong và quyến rũ

Hàng mi là 1 bộ phận tuy nhỏ nhưng lại có vai trò quan trọng trên khuôn mặt của bạn. Hãy bỏ túi ngay những bí kíp dưỡng mi dưới đây để bạn có được một hàng mi dài, dày và quyến rũ.

Tại sao lông mi lại rụng và lâu dài?

Thói quen dụi mắt thường xuyên chính là một trong những nguyên nhân khiến mi bị rụng. Thao tác này tác động mạnh vào hàng mi và dễ dẫn đến việc rụng mi. Lông mi của bạn thường mất từ 4-8 tuần để có thể mọc lại.

Lông mi sẽ mất khoảng 4-8 tuần để mọc lại (Ảnh minh họa)

Chu kỳ tăng trưởng của mi bao gồm ba giai đoạn: catagen (giai đoạn thoái hóa), telogen (giai đoạn rụng) và anagen (giai đoạn tăng trưởng). Lông mi sẽ không mọc lại ngay sau khi rụng. Đây là lý do tại sao dụi mắt sẽ khiến hàng mi của bạn trông ngắn và thưa thớt hơn.

Bên cạnh đó, những sản phẩm trang điểm cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ khỏe của mi. Lông mi của bạn sẽ yếu dần đi vì hóa chất chứa trong mỹ phẩm, tiêu biểu như mascara. Đây là món đồ makeup giúp mang đến cho các nàng làn mi dài và cong vút ngay tức thì. Tuy nhiên, tác dụng phụ của mascara lại làm yếu mi. Đặc biệt là những thỏi mascara đã quá hạn sử dụng.

Phương pháp giúp dưỡng và làm dài mi hiệu quả

Sử dụng dầu dừa để dưỡng mi được chị em phụ nữ ưa chuộng (Ảnh minh họa)

Dưỡng dài mi với dầu dừa

Dầu dừa là một nguyên liệu phổ biến thường được phái đẹp sử dụng để dưỡng tóc và mi. Thành phần của dầu dừa giàu tinh chất vitamin E và chất béo triglycerides. Đây là những chất có khả năng giúp nuôi dưỡng và làm dài mi nhanh chóng. Kiên trì chăm sóc mi đều đặn mỗi tối, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan sau 7-10 ngày dưỡng. Khi cảm nhận lông mi đã mọc dài và dày hơn, bạn có thể dãn thời gian chăm sóc lên 3 ngày/lần.

Dưỡng mi bằng dầu ô liu giúp cải thiện độ dài và độ chắc khỏe cho mi. (Ảnh minh họa)

Dưỡng mi chắc khỏe và dài nhờ dầu oliu

Dầu ô liu tự nhiên rất giàu axit béo. Chất này có khả năng hoạt động như một chất làm mềm và giữ ẩm cho lông mi của bạn. Dưỡng mi bằng dầu ô liu giúp cải thiện độ dài và độ chắc khỏe cho mi. Để thực hiện, các nàng chọn mua loại cọ chuốt mi dùng một lần. Sau đó, nhúng đầu cọ vào dầu và chuốt đều trên hàng mi. Nếu không có cọ, bạn có thể dùng tăm bông để thay thế. Phương pháp làm dài mi này sẽ cho kết quả sau 2-3 tuần áp dụng.

Vitamin E là thành phần được ưa dùng để dưỡng và làm dài mi. (Ảnh minh họa)

Sử dụng dầu dưỡng Vitamin E

Vitamin E được biết đến rộng rãi với những công dụng làm đẹp da, móng tay và tóc. Đây cũng là thành phần được ưa dùng để dưỡng và làm dài mi. Vitamin E cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng mi chắc khỏe, đồng thời kích thích quá trình mọc mi. Bạn có thể tìm mua vitamin E dạng dầu hoặc viên nén. Dùng tăm bông sạch chấm vào dầu, sau đó chuốt lên mi. Lưu ý không được để chất dưỡng dính vào mắt. Ngoài ra, các nàng có thể kết hợp vitamin E với dầu dừa để nhận được kết quả tối ưu hơn.

Những điều cần lưu ý trong quá trình dưỡng mi

Tránh những yếu tố gây hại cho mi

Mi giả, dụng cụ uốn mi, mascara đều là những tác nhân ảnh hưởng đến sự phát triển của mi. Khi gắn lông mi giả, độ nặng của nó sẽ đè lên mi thật, khiến mi dễ bị rụng. Trong khi đó, tác động mi bằng dụng cụ uốn cũng dẫn đến tình trạng tương tự. Thế nên, trong thời gian dưỡng mi, bạn nên hạn chế sử dụng những vật dụng trang điểm kể trên. Ngoài ra, bạn nên chú ý vệ sinh sạch vùng mắt, đặc biệt đối với những bạn thường hay makeup. Việc quên tẩy trang có thể dẫn đến nguy cơ viêm bờ mi và gây ra tình trạng rụng.

Thận trọng khi chọn mua sản phẩm dưỡng mi

Trên thị trường hiện nay có giới thiệu rất nhiều sản phẩm dưỡng mi, tiêu biểu như serum dưỡng. Những dòng dưỡng này thường chứa một số loại huyết thanh có các thành phần tăng trưởng như isopropyl cloprostenol và những sản phẩm này vẫn chưa được chứng nhận và kiểm định bởi chuyên gia. Vì vậy, việc sử dụng những dòng dưỡng này không thể đảm bảo được tính an toàn cho lông mi của bạn, đặc biệt khi đôi mắt là vùng nhạy cảm.

  Từ khóa: dưỡng mi ,vitamin E ,lông mi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP