Cộng đồng mạng

Bị mắng "vắt mũi chưa sạch" đã đòi ly hôn, cô gái nói 1 câu khiến nhiều người xấu hổ

Đến một thời điểm, khi tha thứ không còn có nghĩa lý gì nữa, khi tình nghĩa vợ chồng bị bào mòn theo năm tháng, ly hôn có lẽ là lựa chọn để giải thoát cho cả hai. Tuy nhiên nhiều người lại có cái nhìn khá khắt khe về việc này.

Bước chân vào cánh cửa hôn nhân gia đình, ai cũng mong muốn quãng đời còn lại được hạnh phúc bên những người mình yêu thương. Tuy nhiên cuộc sống này có quá nhiều cám dỗ, khiến nhiều người chẳng thể giữ nổi lòng mình.

Đến một thời điểm, khi tha thứ không còn có nghĩa lý gì nữa, khi tình nghĩa vợ chồng bị bào mòn theo năm tháng, ly hôn có lẽ là lựa chọn để giải thoát cho cả hai. Tuy nhiên nhiều người lại có cái nhìn khá khắt khe về việc này. Người vợ trẻ trong tâm sự dưới đây sau rất nhiều ngày tháng suy nghĩ, cô quyết định ly hôn khi chỉ vừa bước vào cuộc sống hôn nhân được 1 năm. Quyết định của cô đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người.

"22 tuổi là không được ly hôn hả mấy chị? Em năm nay 22 tuổi, kết hôn được khoảng 1 năm hơn. Lấy nhau về được khoảng 3 tháng là bọn em đã gần như là ly thân rồi. Chồng em ăn chơi đập đá, đánh vợ, đập đá đến ngáo luôn. Em chưa có con cái.

Hôm nay em ra toà án địa phương xin mẫu đơn ly hôn, thái độ của người làm việc trong đó thật lạ. Họ hỏi em là bao nhiêu tuổi mà ly hôn. Bao nhiêu tuổi ly hôn cũng được đúng không mấy chị? Chẳng lẽ chồng không ra gì em vẫn phải cố mà ở sao? Mấy chị cho em ít lời khuyên đi. Có chị nào còn trẻ như em, kết hôn thời gian ngắn mà ly hôn không? Mọi người nêu hoàn cảnh của mình cho em xin ít động lực với".

Ảnh minh họa.

22 tuổi có lẽ là độ tuổi quá sớm để người ta nghĩ đến chuyện kết thúc một cuộc hôn nhân. Thậm chí ở độ tuổi đó nhiều cô gái còn đang tận hưởng niềm hạnh phúc độc thân. Tuy nhiên phải là người ở trong cuộc, người hiểu rõ tường tận những vết nứt của cuộc hôn nhân, người ta mới biết được đâu là sự lựa chọn tốt nhất.

Người vợ trẻ chia sẻ, cô đã phải đối mặt với rất nhiều búa rìu dư luận khi đưa ra quyết định này. Có người còn ác miệng nói cô trẻ con "chưa vắt sạch mũi" đã đòi ly hôn, có người còn không ngần ngại đặt ngược lại vấn đề, vợ phải thế nào chồng mới đổ đốn. Sau tất cả, cô đã lên tiếng:

"Có nhiều người ác mồm ác miệng thật sự, cứ vào hỏi em là biết vậy sao cưới. Lạ thật, em mà biết vậy em cưới làm gì. Đời này ai biết được chữ ngờ, mấy anh, mấy chị cưới xong có biết được sau này mình sinh mấy đứa con hay chồng mình, vợ mình có ngoại tình không? Bởi vì em không biết, bây giờ em biết rồi và em muốn ly hôn như vậy cũng không được sao?".

Đúng là đâu ai có thể biết hết về ngày mai, có ai dám chắc được những điều mình biết về người bạn đời đã là tất cả. Với cái nhìn thông cảm hơn, nhiều chị em cho rằng cô gái này nên sớm thoát khỏi cuộc hôn nhân với người chồng tệ nạn này.

Nhiều người có cái nhìn thông cảm hơn sau khi biết được ngọn nguồn câu chuyện của cô vợ trẻ.

"Có ai lấy chồng mà không muốn được hạnh phúc trăm năm đâu, cũng phải đến mức không thể cứu vãn nữa người ta mới phải ly hôn mà".

"Thương em quá, mới 22 tuổi đầu đã trải qua nhiều sóng gió. Thôi giải thoát sớm mà làm lại từ đầu em ạ".

"Con người đâu phải thần thánh mà biết hết được lòng người khác. Chúc cháu tìm được hạnh phúc mới trọn vẹn".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: cô vợ trẻ ,cô gái ,ly hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP